Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nghệ sĩ âm nhạc thể nghiệm Việt-Pháp gặp nhau tại "Biên giới mờ"

Theo An Ngọc (Vietnam+)| 29/06/2019 12:53

Tìm kiếm những âm thanh, kỹ thuật biểu diễn mới trên các nhạc cụ và vật dụng quen thuộc là một trong những yếu tố mang lại màu sắc riêng cho “Biên giới mờ”.

"Biên giới mờ" xóa nhòa ranh giới giữa các dòng nhạc. (Ảnh: BTC)


Đêm nhạc thể nghiệm “Biên giới mờ” sẽ là cuộc đối thoại giữa thế hệ nghệ sĩ trẻ Việt Nam với các nghệ sĩ đến từ Viện âm nhạc Princess Galyani Vadhana (Pháp).

Chương trình sẽ diễn ra vào tối 6-7 tại Thủ đô Hà Nội.

“Biên giới mờ” có sự góp mặt của nhiều gương mặt triển vọng của dòng nhạc dân tộc như: Nguyễn Thùy Dung, Nguyễn Thanh Huyền, Hà Thúy Hằng - đàn tranh, Nguyễn Thùy Chi - đàn bầu, Duy Rùa - sáo trúc và các nghệ sĩ nhạc điện tử: Hải Duy, Huệ Trinh...

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của Jean-David Caillouët (nghệ sĩ người Pháp với khả năng “phù phép” âm thanh, hình ảnh bằng các phương tiện kỹ thuật số để tạo ra những sản phẩm kết hợp các yếu tố cổ truyền và hiện đại) hứa hẹn mang đến cho công chúng những trải nghiệm nghệ thuật thú vị, mới lạ.

Các nghệ sĩ Việt Nam và Pháp sẽ trực tiếp giới thiệu tới công chúng những sáng tác mới nhất của chính mình tại “Biên giới mờ”.

Tìm kiếm những âm thanh và kỹ thuật biểu diễn mới trên các nhạc cụ và vật dụng quen thuộc là một trong những yếu tố mang lại sự thú vị cũng như một màu sắc riêng cho âm nhạc thể nghiệm nói chung và “Biên giới mờ” nói riêng.

“Ở đó, ranh giới giữa các dòng nhạc cũng trở nên mong manh. Chúng hòa quyện với nhau một cách linh hoạt, uyển chuyển thông qua sự sáng tạo không ngừng của các tác giả trong mỗi tác phẩm. Kỹ thuật sáng tác và tính ngẫu hứng được sử dụng đan xen, tương trợ lẫn nhau một cách khéo léo”, nghệ sĩ Lương Huệ Trinh - giám tuyển đêm nhạc chia sẻ.

Mặc dù âm nhạc thể nghiệm đã có mặt tại Việt Nam được khoảng hai thập kỷ nhưng số lượng nghệ sĩ theo đuổi dòng nhạc này vẫn còn khá khiêm tốn.

Trong bối cảnh đó, “Biên giới mờ” là một trong những sân chơi hiếm hoi dành cho các nghệ sĩ trẻ hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc thể nghiệm của Việt Nam. Đây cũng là cơ hội để khán giả Việt Nam khám phá nét mới lạ, độc đáo của âm nhạc thể nghiệm qua sự pha trộn của các thể loại âm nhạc khác nhau, sự kết hợp độc đáo giữa cũ và mới, giữa truyền thống và hiện đại; từ đó thấy được rõ nét hơn xu hướng của các nghệ sĩ thể nghiệm trong bối cảnh âm nhạc hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ sĩ âm nhạc thể nghiệm Việt-Pháp gặp nhau tại "Biên giới mờ"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.