Theo dõi Báo Hànộimới trên

Diễn viên Thanh Hương: “Cứ làm hết mình đi...”

Linh Nhi| 01/08/2019 14:36

(HNMCT) - Không chỉ nổi tiếng với những vai diễn trên sân khấu và truyền hình, Thanh Hương - diễn viên Nhà hát Kịch Hà Nội, gương mặt quen thuộc với khán giả qua những bộ phim như Quỳnh búp bê, Người phán xử, Nàng dâu order, Thương nhớ ở ai... còn chứng tỏ khả năng ca hát xuất sắc khi giành vị trí quán quân tại gameshow Trời sinh một cặp mùa 3 vừa qua. Cô đã chia sẻ với bạn đọc Hànộimới Cuối tuần về thành công và dự định sắp tới của mình.

- Chúc mừng Thanh Hương vì những thành công liên tiếp thời gian qua, đặc biệt là giải quán quân Trời sinh một cặp. Được biết Hương đã đầu tư cho cuộc chơi này cũng khá nhiều, thậm chí còn nhiều hơn cả giải thưởng 500 triệu đồng mà Hương nhận được?

- Ai cũng biết sân chơi âm nhạc nếu đầu tư bài bản thì rất tốn kém, vì vậy giải thưởng này tuy rất ấn tượng nhưng số tiền mà Thanh Hương đã đầu tư thực sự còn nhiều hơn. Là thí sinh duy nhất từ Hà Nội vào tham gia cuộc thi, Hương biết rằng bước vào sân chơi chuyên nghiệp như Trời sinh một cặp thì ngoài sức khỏe, tâm huyết còn cần nhiều thứ khác nữa và khi đã chơi phải chấp nhận khó khăn, nỗ lực đến cùng. Riêng hai tiết mục trong đêm Chung kết, Thanh Hương đã “chơi hết mình” một cách nghiêm túc từ việc đầu tư cho trang phục, mua bản quyền bài hát, phối nhạc, nhóm nhảy với số tiền lên tới 200 triệu đồng. Hương trân trọng chương trình này, trân trọng khán giả nên muốn từng phút giây trên sân khấu mình đều phải thực sự thuyết phục về cả ngoại hình và cách hát.

- Hương lý giải thế nào về thành công bất ngờ ở sân chơi hoàn toàn mới này?

- May mắn nhất của Hương là gặp được một huấn luyện viên tuyệt vời, nhiệt tình vô cùng và cùng chất với mình là ca sĩ Đinh Hương. Ai cũng nghĩ Hương “voi” vô cùng cá tính rồi nhưng khi gặp Đinh Hương thì thấy chị ấy còn “men” và “điên” hơn nữa. Hai chị em tên giống nhau, rất hợp nhau từ cá tính tới sở thích nên ca sĩ Đinh Hương đưa ra yêu cầu gì là Thanh Hương cảm thấy “chơi” được luôn. Chúng tôi đã có những trải nghiệm có lẽ không bao giờ có thể quên tại sân chơi Trời sinh một cặp mùa thứ 3. Ca sĩ Đinh Hương nói Thanh Hương “điếc không sợ súng”, có lẽ là như vậy. Tính Hương đã làm thì cố gắng hết sức, còn được đến đâu thì được, miễn là mình không ân hận vì mình đã cố gắng rồi.

- Thanh Hương vừa là một trong những ngôi sao trên sân khấu Nhà hát Kịch Hà Nội, thành công với phim truyền hình, trước đây còn dự thi hoa hậu và giờ là âm nhạc. Đa năng, đa tài như vậy Hương muốn được gọi với danh xưng nào nhất: Diễn viên hay ca sĩ?

- Hương rất đam mê ca hát và chương trình này giống như một cái duyên bất ngờ. Lúc được mời, Hương đang rất bận, quá nhiều show, đi quay, diễn vở ở nhà hát liên miên nhưng cuối cùng mình đã sắp xếp để tham gia trước khi quay 1 tuần. Hương nghĩ khi duyên đến thì mình sẽ đón nhận thôi, cuộc đời cũng chỉ có một vài cơ hội như thế. Hương nghĩ nghệ sĩ càng đa năng càng tốt, nếu đam mê và có cơ hội thì hãy làm tới, làm hết khả năng của mình đi. Nếu khán giả yêu thương gọi Thanh Hương là ca sĩ thì Hương rất vui, rất mãn nguyện và cũng không thể nào phụ lòng tin yêu của khán giả được. Đối với Hương dù làm gì thì khi thực hiện một sản phẩm phải đúng bản năng nghệ sĩ của mình, bất cứ một sản phẩm nào, một vai diễn nào cũng phải đảm bảo yếu tố nghệ thuật.

- Nếu định rẽ sang con đường âm nhạc, Hương có sợ tuổi tác sẽ là một khó khăn, Hương có tiếc khi duyên âm nhạc đến hơi muộn?

- Thanh Hương là người cầu toàn nhưng cũng biết là trong cuộc sống không được quá tham lam. Nếu ngay từ đầu mình đến với con đường này thì lấy đâu ra những vai diễn đã được khán giả yêu mến trong mười mấy năm qua. Con đường nghệ thuật của mình là một chữ duyên. Việc Hương tới với phim truyền hình cũng vậy, Hương đã nghĩ mình lui về ở ẩn rồi, lấy chồng sinh con rồi, tham gia chỉ để vui với đam mê thôi nhưng tự nhiên một ngày đẹp trời có một vai diễn hay, một bộ phim hay và mình được khán giả yêu thương thì đó là cái duyên. Với sân chơi âm nhạc Hương cũng nghĩ cần phải có chữ duyên để quyết định mình có lấn sâu hay không.

Với âm nhạc, tuy mới chỉ có một chút thành công ban đầu nhưng Hương nghĩ độ tuổi không quan trọng, quan trọng là sản phẩm mình đưa ra có chất lượng hay không. Hiện nay nhạc Việt có rất nhiều style khác nhau và biết đâu đấy một Thanh Hương diễn viên “điên điên” với chất giọng khàn sẽ là làn gió khác biệt thì sao. Hương không dám nói trước điều gì nhưng Hương hứa các sản phẩm mình đưa ra phải chuyên nghiệp, bài bản, chỉn chu. Sắp tới Thanh Hương và ca sĩ Đinh Hương sẽ ra một single (đĩa đơn) như một món quà cảm ơn khán giả đã ủng hộ.

- Thanh Hương là một trong những ngôi sao phía Bắc đắt show bậc nhất ở thời điểm này. Có khó khăn gì không khi phải cân bằng giữa công việc nhà hát, đóng phim, ca hát và việc gia đình?

- Hương nghĩ mình có thể làm được tất cả những điều đó là vì tình yêu với nghề. Ngay khi 18, 20 tuổi bước chân vào Nhà hát Kịch Hà Nội, Hương đã tâm niệm một điều: Cứ làm hết mình đi, còn kết quả hay giải thưởng không quan trọng. Cái quan trọng của một người nghệ sĩ là được khán giả yêu thương. Hương không muốn nói về những khó khăn bởi ngày nào mình còn có thể ngồi nói to như thế này, tràn đầy năng lượng như thế này thì còn có thể mang đến những tác phẩm hay cho công chúng.

- Cảm ơn Thanh Hương đã chia sẻ!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn viên Thanh Hương: “Cứ làm hết mình đi...”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.