Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những hoạt động văn hóa, giải trí đầu tháng 8

Hoàng Lân| 03/08/2019 11:29

(HNMO) - Đầu tháng 8, nhiều chương trình văn hóa, giải trí hấp dẫn diễn ra, trong đó có các chương trình truyền hình mới.

Khai mạc cuộc thi âm nhạc violin quốc tế

Cuộc thi âm nhạc violin quốc tế và hòa tấu thính phòng 2019 lần đầu tiên do Việt Nam tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 3 đến 11-8 tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam.

Cuộc thi âm nhạc violin quốc tế và hòa tấu thính phòng 2019 khai mạc tối 3-8.

Cuộc thi năm nay có sự tham gia của thí sinh đến từ 19 quốc gia. Tổng cộng có 64 thí sinh đại diện cho châu Âu, châu Á, châu Mỹ dự thi ở các bảng. Trong đó, ở bảng violin, Việt Nam được chọn 5/29 thí sinh; ở bảng hòa tấu thính phòng, số lượng nhóm thí sinh Việt Nam là 7/11.

Ban giám khảo cuộc thi gồm 16 thành viên, là những nghệ sĩ nổi tiếng như: NSND người Nga Viktor Tretyakov (người từng đoạt giải Nhất tại cuộc thi âm nhạc Tchaikovsky năm 1966 và nhiều giải thưởng lớn quốc tế); các nghệ sĩ Stephanie Chase (Hoa Kỳ), Vilmos Szabadi (Hungaria), Xi Chen (Trung Quốc), Max Levinson (Hoa Kỳ), Kyung Sun Lee (Hàn Quốc), Honna Tetsuji (Nhật Bản)...

Gameshow khởi nghiệp công nghệ trên truyền hình từ ngày 3-8

Khởi nghiệp công nghệ là cuộc thi trên truyền hình dành riêng cho ứng dụng trên điện thoại di động, phát sóng trưa thứ bảy hằng tuần trên VTV3, bắt đầu từ 3-8.

Gameshow khởi nghiệp công nghệ trên truyền hình từ ngày 3-8

Chương trình do Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư hỗ trợ nhằm cổ vũ khát vọng Việt Nam về công nghệ.

Chương trình khởi nghiệp công nghệ gồm hai vòng thi. Vòng 1 gồm 8 tập, chọn ra 12 trên tổng số 24 đội chơi để đi tiếp vào vòng trong. Vòng 2 là cuộc chiến của 12 nhà sáng lập với 2 ứng dụng, trải qua hai phần thi. 

Hiện nay, một số ứng dụng đã được giới thiệu nhằm giúp người dùng giải quyết những vấn đề liên quan đến việc tìm kiếm xe du lịch, hỗ trợ người dùng hiểu biết về bảo dưỡng xe, như: Chungxe, Cyhome, Thế giới thợ, Imotor, Telepro, Manmo, Mosia, TVGift, Utop, Vihaco, Xeca.vn, Hotit.

“Quán thanh xuân” về nhà viết kịch Lưu Quang Vũ

Kỷ niệm 30 năm ngày mất của Lưu Quang Vũ, chương trình “Quán thanh xuân” của Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp cùng Nhà hát Tuổi trẻ thực hiện chương trình với chủ đề “Điều không thể mất” để tưởng nhớ nhà viết kịch Lưu Quang Vũ.

Cảnh trong vở kịch "Lời thề thứ 9" của tác giả Lưu Quang Vũ.

Khán giả sẽ được xem 3 phân đoạn kịch bao gồm: “Lời thề thứ 9” của Nhà hát Tuổi trẻ; “Bệnh sĩ" của Nhà hát kịch Việt Nam; “Tin ở hoa hồng” của Nhà hát Tuổi trẻ.

Trong chương trình, khán giả sẽ được nghe lại những câu chuyện, hồi ức về cuộc đời, sự nghiệp, tình yêu cũng như các tác phẩm để đời của nhà viết kịch Lưu Quang Vũ.

Chương trình được truyền hình trực tiếp lúc 20h40 ngày 4-8 trên kênh VTV1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những hoạt động văn hóa, giải trí đầu tháng 8

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.