Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liên hoan guitar fingerstyle quốc tế tại Việt Nam lần thứ 5

Thụy Du| 14/08/2019 15:16

(HNMO) - 5 nghệ sĩ quốc tế nổi tiếng với phong cách guitar fingerstyle sẽ tụ hội trong Liên hoan guitar fingerstyle quốc tế - Việt Nam lần thứ 5 - năm 2019, diễn ra tại Nhà hát Tuổi trẻ (11 Ngô Thì Nhậm, Hà Nội) vào tối 17-8 tới.

5 nghệ sĩ quốc tế xuất sắc sẽ góp mặt trong liên hoan lần này.

Đây cũng là chương trình kỷ niệm 10 năm Liên hoan guitar fingerstyle quốc tế được tổ chức tại châu Á với sự tham gia của những nghệ sĩ nổi tiếng đến từ các quốc gia khác nhau trên thế giới.

Phong cách guitar fingerstyle là loại hình biểu diễn chỉ một người với một cây guitar có thể đem đến âm thanh của cả một ban nhạc. Loại hình này xuất phát từ Mỹ, mới được biết đến ở Việt Nam những năm gần đây và khá thu hút giới trẻ bởi sự tự do, sôi nổi, có thể phô diễn kỹ thuật, màu sắc âm nhạc riêng.

Liên hoan tại Việt Nam năm nay có sự tham gia của nghệ sĩ Nhật Bản Masa Sumide - người được giới guitar thế giới ca tụng là một trong những nghệ sĩ guitar độc tấu tuyệt vời nhất hiện nay. Masa Sumide dường như phá vỡ lối chơi acoustic thông thường, tạo nên những âm thanh pha trộn hoàn hảo của jazz, funky, blue, ballad… rung động người nghe.

Cũng đến từ Nhật Bản, nữ nghệ sĩ Kanaho, sinh năm 1997, từng đoạt giải quán quân cuộc thi guitar nổi tiếng của nước này là “Sound Messe 2012 Seaside Stage”, hứa hẹn mang đến những bản nhạc có chiều sâu và đầy nữ tính.

Hai nghệ sĩ Trung Quốc CK Chen và Ivan Song được mong đợi bởi sự thân thuộc với cộng đồng fingerstyle Việt Nam. CK Chen là tác giả của bản hit “Không tên”, đã xuất bản hai cuốn sách và video hướng dẫn biểu diễn guitar fingerstyle nâng cao. Ivan Song là giáo viên dạy guitar fingerstyle chuyên nghiệp và là người sáng lập một hiệp hội guitar fingerstyle của Trung Quốc.

Bên cạnh 4 nghệ sĩ kể trên, chương trình còn có sự tham gia của tài năng nhí Feng E (Đài Loan - Trung Quốc). Ở tuổi 12, Feng E đã là “ngôi sao” trên Youtube với khả năng biểu diễn nhiều bản nhạc nổi tiếng của The Beatles, Michael Jackson, Guns N’ Roses, Slash… với đàn ukulele (thuộc họ guitar, thường có 4 dây).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên hoan guitar fingerstyle quốc tế tại Việt Nam lần thứ 5

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.