Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phiên bản Việt xúc động từ tiểu thuyết nổi tiếng “Madam X”

An Nhi| 20/09/2019 14:06

(HNMO) – Vở diễn “Người mẹ trước vành móng ngựa” của Nhà hát Kịch Việt Nam, được phóng tác từ tiểu thuyết nổi tiếng “Madam X” của nhà văn Mỹ Michael Avallone, đã có buổi công diễn xúc động tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào tối 19-9.

Nghệ sĩ nhân dân Lan Hương (ngoài cùng bên phải) thể hiện xuất sắc vai mẹ chồng.

Tác phẩm được Nghệ sĩ nhân dân Doãn Hoàng Giang viết kịch bản và đạo diễn, lấy bối cảnh nước Mỹ vào khoảng những năm 1970, khắc họa cuộc đời bất hạnh của một người phụ nữ thuộc tầng lớp bình dân.

Holly (Việt Hoa đóng) yêu và trở thành phu nhân của Clayton (Thế Nguyên đóng) thuộc dòng họ Anderson danh tiếng bậc nhất nước Mỹ. Những tưởng bước vào cuộc sống hạnh phúc, quyền quý suốt đời, nhưng không, nàng bị đầy đọa và biến thành một “người đàn bà không tên”, đối mặt với án tử hình nhiều uẩn khúc. Nàng không cảm thấy căm hận mà chấp nhận hy sinh tất cả vì chồng và con trai mình…

Vở diễn mang chủ đề gia đình, đề cao người phụ nữ và đặt ra những câu hỏi về hạnh phúc trong gia đình cũng như hướng con người sống tốt đẹp hơn.

“Người mẹ trước vành móng ngựa” đánh dấu sự trở lại với sân khấu kịch của Nghệ sĩ nhân dân Lan Hương (Bông) trong vai mẹ chồng – bà Estelle Anderson. “Đóng đinh” với vai mẹ chồng hà khắc từ phim truyền hình “Sống chung với mẹ chồng”, ở vở diễn này, Nghệ sĩ nhân dân Lan Hương vẫn thể hiện sự biến hóa trong diễn xuất với vai trò làm xoay chuyển hoàn toàn cục diện và diễn tiến vở kịch.

Cảnh người mẹ trước vành móng ngựa và con là luật sư bào chữa gây xúc động với khán giả.

Cùng với Nghệ sĩ nhân dân Lan Hương, vở diễn còn có sự tham gia của các nghệ sĩ tên tuổi: Nghệ sĩ nhân dân Việt Thắng, Nghệ sĩ ưu tú Mai Nguyên, Nghệ sĩ ưu tú Phú Đôn…

Bên cạnh đó, “Người mẹ trước vành móng ngựa” ghi nhận sự trưởng thành của dàn diễn viên trẻ, đẹp, tài năng như Việt Hoa, Thế Nguyên, Trọng Trí, Hồng Phúc, Quang Đạo…

Vở diễn gây ấn tượng với sân khấu đơn giản, linh hoạt; phục trang lộng lẫy, đúng bối cảnh. Tác phẩm sẽ thường xuyên được tổ chức biểu diễn phục vụ khán giả tại Nhà hát Kịch Việt Nam (số 1 Tràng Tiền, Hà Nội) và các sân khấu khác trên địa bàn Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phiên bản Việt xúc động từ tiểu thuyết nổi tiếng “Madam X”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.