Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều sản phẩm âm nhạc hướng về Ngày Phụ nữ Việt Nam

Hoàng Lân| 18/10/2019 16:18

(HNMO) - Nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10), nhiều sản phẩm âm nhạc tôn vinh người phụ nữ với bao đức tính tốt đẹp được giới thiệu dịp này. Các sản phẩm góp phần làm đời sống văn hóa, giải trí của Hà Nội thêm phong phú.

Ca sĩ Thanh Tài phát hành phim ca nhạc “Chấp chới sông Lam”

Ngày 17-10, ca sĩ trẻ Thành Tài phát hành phim ca nhạc “Chấp chới sông Lam”, một mòn quà bằng âm nhạc để dành tặng những người phụ nữ Việt Nam.

Cảnh trong phim ca nhạc "Chấp chới sông Lam".

Bộ phim ca nhạc “Chấp chới sông Lam” gồm có ca khúc cùng tên của nhạc sĩ Minh Quang, phổ thơ Nguyễn Lê Trung. Đây là bài hát mang âm hưởng dân gian xứ Nghệ, ca ngợi người mẹ tảo tần, chắt chiu vượt qua giông bão cuộc đời để nuôi con khôn lớn. Bộ phim xây dựng kịch bản dựa trên câu chuyện có thật về những người phụ nữ Việt Nam, từng chịu nhiều thiệt thòi trong hạnh phục riêng để nuôi dạy những người con trưởng thành.

Ngay khi phát hành bộ phim ca nhạc, Thanh Tài đã nhận được nhiều lời khen trong giới làm nghệ thuật vì xây dựng câu chuyện và thể hiện ca khúc chạm được tới trái tim của người nghe.

Ca sĩ Đinh Trang ra mắt MV “Tình em”

Á quân Sao Mai 2013 dòng thính phòng Đinh Trang ra mắt MV “Tình em” vào dịp 20-10. Đây cũng là sản phẩm âm nhạc nằm trong chuỗi sản phẩm kỷ niệm 10 năm ca hát của nữ ca sĩ.

“Tình em” của nhạc sĩ Huy Du nằm trong số ít ca khúc được các nghệ sĩ thể hiện ở cả 3 phong cách: Thính phòng, dân gian và nhạc nhẹ. Trong sản phẩm mới, Đinh Trang thể hiện phong cách thính phòng, cổ điển- sự lựa chọn khá mạo hiểm đối với một ca sĩ trẻ.

MV "Tình em" của ca sĩ Đinh Trang

MV do đạo diễn Anh Quân thực hiện, quay tại Mù Cang Chải (Yên Bái) với nhiều cảnh quay khắc họa vẻ đẹp của những người phụ nữ dân tộc trong sinh hoạt hằng ngày và cả trong những điệu xòe Thái khi tham gia các hoạt động văn hóa.

Đêm nhạc “Huyền thoại mẹ”

Đêm nhạc do Báo Văn hóa phối hợp cùng các đơn vị tổ chức nhân kỷ niệm 89 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930- 20/10/2019), diễn ra tối 18-10 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ. 

Chương trình sẽ mang đến cho khán giả nhiều ca khúc đẹp về mẹ, về những người phụ nữ Việt Nam đảm đang, giàu tình yêu thương: “Mẹ yêu ơi”, “Nhật ký của mẹ”, “Đất nước lời ru”, “Những cô gái quan họ”, “Chín bậc tình yêu”, “Người mẹ của tôi”, “Về thăm mẹ”, “Huyền thoại Mẹ”, “Tìm lại lời ru”, “Mẹ yêu con”, “Khúc hát ru người mẹ trẻ”, “Ru con”, “Mẹ”, “Điều không thể mất”, “Nơi ấy con tìm về”…

Góp mặt trong chương trình là những giọng ca nổi tiếng: Quốc Hưng, Anh Thơ, Trọng Tấn, Bích Hồng, Tân Nhàn, Hoàng Tùng, Hồng Duyên, Minh Chuyên, Lương Nguyệt Ánh, Sèn Hoàng Mỹ Lam...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều sản phẩm âm nhạc hướng về Ngày Phụ nữ Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.