Theo dõi Báo Hànộimới trên

Diễn viên Thu Trang: Phải học cách sống lạc quan

Hương Hồ| 24/10/2019 11:04

(HNMCT) - Xinh đẹp, sành điệu và tài năng, Thu Trang - diễn viên thủ vai Liên trong bộ phim truyền hình Những nhân viên gương mẫu đang chiếu trên VTV1 nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng. Cô đã có những chia sẻ cởi mở với Hànộimới Cuối tuần xung quanh cuộc sống và sự nghiệp diễn xuất.

- Trong phim Những nhân viên gương mẫu, vai Liên do Thu Trang thủ vai là một người rất cá tính, ương bướng, thậm chí có phần ghê gớm nơi công sở. Nhân vật này có gì giống và khác so với Thu Trang ngoài đời không?

- Trang bình thường cũng cứng đầu và ngang bướng lắm. Trang thuộc típ phụ nữ cá tính mạnh, độc lập không muốn phụ thuộc, lúc nào cũng xác định mình phải tự chủ. Mọi việc trong cuộc sống từ nhỏ đến lớn Trang vẫn là người tự làm và tự quyết dù vẫn biết điều đó là không nên.

Còn với nhân vật Liên, tuy là người ghê gớm nhưng Liên cũng có nội tâm phức tạp. Khi hóa thân vào nhân vật này, có những phân đoạn Trang đã phải rất cố gắng, ví dụ các phân đoạn cãi nhau với mẹ chồng do NSND Minh Hằng thủ vai. Ngoài đời, Thu Trang và NSND Minh Hằng lúc nào cũng quấn quýt, vô cùng hợp nhau nên khi diễn những cảnh mâu thuẫn là phải “quay ngoắt 180 độ”, nhập vai hoàn toàn mới có được cảm xúc. Hay có những phân đoạn mà Thu Trang phải diễn ngược. Dù tổn thương vô cùng nhưng nhân vật Liên vẫn phải tỏ ra mạnh mẽ, quả thực đó là những cảnh quay khiến Trang phải suy nghĩ.

- Phim truyền hình Việt hiện được khán giả rất quan tâm, tuy nhiên bộ phim Những nhân viên gương mẫu lại bị nhiều người đánh giá là cường điệu, chưa thật hấp dẫn. Trang nghĩ sao trước những nhận xét như vậy?

- Đề tài phim về văn phòng, công sở bao giờ cũng kén khán giả hơn những bộ phim về cuộc sống gia đình thường nhật. Mỗi khán giả xem phim lại có cảm nhận riêng. Trang thấy rằng lượng khán giản xem phim Những nhân viên gương mẫu chủ yếu là khối văn phòng, họ thường xem để ngẫm nhiều hơn là lên tiếng. Trang vẫn thường xuyên nhận được phản hồi của người xem về bộ phim của mình và rút ra cho mình những bài học riêng.

- Được biết cuộc sống riêng tư của Thu Trang cũng gặp khá nhiều sóng gió, cũng từng trải qua những ngày lận đận chuyện hôn nhân như nhân vật Liên. Liệu Trang có thể chia sẻ đôi chút về điều này?

- Trang từng trải qua những tháng ngày kinh khủng mà ngay cả người thân trong gia đình cũng khó tưởng tượng nổi. Đó là những tháng ngày vô cùng vất vả khi phải ôm con mới 5 tháng tuổi chạy trốn khỏi cuộc hôn nhân. Lúc đó, Trang không có tiền, mì tôm một gói chia hai bữa, kiệt quệ về tinh thần vẫn phải cố gắng kiếm tiền nuôi con. Hiện nay Trang vẫn là "single mom" và những ai trong hoàn cảnh này có lẽ đều hiểu được những khó khăn của cuộc sống ấy. Nhưng không ai sống mà cứ đắm chìm trong quá khứ mãi. Bản thân Trang là người còn có quá nhiều thứ phải lo nên phải học cách sống chủ quan và tích cực, điều đó sẽ tạo động lực và niềm vui cho mình.

- Nhìn Trang hiện nay rất sành điệu, công chúng có thể hiểu được bạn đã có một cuộc sống hoàn toàn khác so với những vất vả mà bạn vừa chia sẻ?

Thu Trang và dàn diễn viên phim Những nhân viên gương mẫu.

- Để có được cuộc sống gọi là tạm ổn như ngày hôm nay bản thân mình cũng phải trải qua rất nhiều khó khăn và nỗ lực làm việc, không phải mọi thứ tự nhiên mà có. Nhiều người đồn rằng Thu Trang có đại gia chống lưng, nếu mọi người muốn nghĩ thế thì mình cũng không thể cấm được phải không? Trang không giải thích vì biết đâu trong một ngày không xa, Trang sẽ gặp được người như vậy thì sao? Cuộc sống mà không ai nói trước được điều gì?

Còn về chuyện dùng hàng hiệu, theo Trang dù là phụ nữ hay đàn ông hiện nay, nhất là những người làm nghệ thuật, đều phải coi trọng hình thức một chút. Trang không phải là tín đồ hàng hiệu mà chỉ là người biết quan tâm đến bản thân thôi. Có những chiếc túi không mang giá trị vật chất cao, giá bình dân nhưng Trang vẫn thích, rất giữ gìn và trân trọng. Trang thích túi vì nó tôn thêm vẻ đẹp và sưu tầm vì muốn mình luôn phong phú, đổi mới mỗi khi xuất hiện.

- Trải qua hôn nhân đổ vỡ với những biến cố tâm lý lớn như vậy, Thu Trang có còn nghĩ tới chuyện đi bước nữa?

- Là phụ nữ dù mạnh mẽ tới đâu thì ai cũng muốn tìm được bờ vai để nương tựa, được che chở và chăm sóc. Và Trang vẫn đang tìm một người đủ bản lĩnh vì mình và gắn bó bên mình. Còn hôn nhân thì Trang chưa nghĩ đến. Bây giờ Trang còn phải tập trung nhiều cho sự nghiệp. Với Trang, công việc và con là điều quan trọng nhất hiện tại. Chỉ cần được làm việc, đủ kinh tế lo cho con với Trang đó vừa là động lực vừa là niềm vui vô cùng lớn.

- Cảm ơn những chia sẻ của bạn!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn viên Thu Trang: Phải học cách sống lạc quan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.