Theo dõi Báo Hànộimới trên

NSƯT Minh Vượng: Tôi đang rất sung sức

Trà Giang| 31/10/2019 10:14

(HNMCT) - Quá quen thuộc với khán giả qua những vai diễn hài hước, lí lắc, những chương trình cho trẻ em hết sức dễ thương, nhưng mới đây NSƯT Minh Vượng lại tiết lộ sẽ trở thành “nàng thơ”, người dẫn chuyện cho chuỗi liveshow Trăm nhớ ngàn thương. Chị đã dành cho Hànộimới Cuối tuần một cuộc trò chuyện thú vị xung quanh vai trò mới mẻ này.

- Chị là một trong số ít nghệ sĩ sân khấu phía Bắc dù nghỉ hưu đã lâu nhưng vẫn giữ được độ nóng tên tuổi, vẫn được khán giả nhiều lứa tuổi yêu mến. Dẫu vậy, những ai quen biết đều hiểu Minh Vượng khá kỹ tính trong việc nhận show. Chị có thể chia sẻ đôi chút với độc giả về công việc hiện tại của mình?

- Đúng là tôi chỉ nhận lời những show nào mà mình thực sự thấy thích. Tôi không có nhu cầu đi làm để kiếm tiền nữa. Tôi đã từ chối rất nhiều lời mời tham gia các gameshow hay một số chương trình giải trí để tập trung cho việc giảng dạy. Ngoài việc cộng tác với một số sân khấu, đi làm phim, việc truyền dạy cho các em kỹ năng diễn xuất là niềm yêu thích của tôi thời gian này.

- Đóng phim, diễn kịch, dạy học... thì công chúng đều đã biết nhưng Minh Vượng tham gia sân khấu ca nhạc thì nghe chừng rất mới mẻ. Được biết, sắp tới chị sẽ xuất hiện trong một chuỗi liveshow lớn khiến khán giả khá bất ngờ và tò mò?

- Khi đạo diễn Vạn Nguyễn mời tôi tham gia Liveshow Trăm nhớ ngàn thương kỷ niệm 70 năm âm nhạc của nhạc sĩ Lam Phương diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào ngày 9-11 này, nhiều người cũng hỏi Minh Vượng sẽ hát bài gì, "tôi có nghe bà hát bao giờ đâu"... Thật sự bản thân tôi cũng rất bất ngờ khi được tổng đạo diễn Vạn Nguyễn mời và rất vinh dự khi được góp phần nhỏ bé của mình vào chương trình. Tôi không hát mà sẽ đóng vai người dẫn dắt từ phần nọ sang phần kia nhưng không giống một MC bình thường.

NSƯT Minh Vượng trong bộ phim Nàng dâu order.

Tùy mỗi người xem sẽ có cảm nhận riêng về nhân vật của tôi, có thể nghĩ đó là người em gái quê hương, người bạn gái, bạn học hay là người tình xa xưa nào đấy trong câu chuyện được kể bằng âm nhạc về cuộc đời người nhạc sĩ tài hoa. Tựu trung, công việc của tôi là chắp nối các phần bài hát để làm sao toát lên được tư tưởng, tình cảm của một người đã bao năm xa quê và vẫn nặng lòng với quê hương xứ sở. Tôi cũng xin hé mở thế thôi còn kết quả thế nào, hay dở ra sao xin khán giả hãy chờ đến đêm diễn.

- Nghe qua thì có vẻ như đó là một vai khác hẳn với phong cách hài hước, lí lắc hóm hỉnh của chị. Nhưng với bản lĩnh sân khấu dày dặn của mình, chắc chắn vai trò mới này hẳn cũng không thể làm khó được chị?

- Những người đã chơi thân với tôi nhiều năm đều biết rằng tôi hay ồn ào, chao chát trên phim, trên sân khấu, nhưng thẳm sâu tôi là người kín tiếng, sống tình cảm, nội tâm nhiều hơn. Mọi người cứ nghĩ tôi là người cồng kềnh chứ thực sự là dễ “đổ vỡ” lắm. Chính vì hiểu tôi nên đạo diễn Vạn Nguyễn và ê kíp sản xuất chương trình tin tưởng rằng tôi sẽ thể hiện sự tâm tình trong âm nhạc Lam Phương khác những MC bình thường.

Thực sự thì đây là chương trình nhiều áp lực. Tôi dành nhiều thời gian để nghe lại nhạc của Lam Phương, đọc những câu chuyện về ông cũng như gặp gỡ những người từng thân thiết với ông ở mọi góc độ và gặp gỡ những thế hệ người nghe nhạc của nhiều lứa tuổi. Tôi nhớ, tôi đã biết và hát nhạc Lam Phương khi mới 10 tuổi. Gia tài âm nhạc của ông rất đồ sộ, với hơn 200 tác phẩm, có những ca khúc đã nằm lòng trong bao nhiêu thế hệ, nghe nhạc Lam Phương là mỗi người đều thấy đầy ắp những kỷ niệm. Dòng nhạc của ông là nhạc trữ tình mà chúng ta ai cũng thế, có vui, có buồn nên đều rất dễ đồng cảm. Tôi nhận lời thử sức với vai trò mới mẻ này bởi thực sự rất ngưỡng mộ âm nhạc của Lam Phương.

- Trước đây, chị từng chia sẻ nhiều với truyền thông về chuyện sức khỏe nhưng quả thật những ai gặp Minh Vượng thời gian này đều cảm thấy bất ngờ. Băng băng xe máy đi khắp các điểm diễn, dạy học ngày mấy ca, có vẻ như chị đang rất sung sức?

- Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm đến sức khỏe của Minh Vượng! Xin chia sẻ thế này, từ tháng 5-2017 đến 5-2019, tôi đã kịp làm 9 phim. Thực sự tôi cũng bị áp huyết, tiểu đường, nhưng phải khẳng định luôn là tôi đang rất sung sức trong công việc. Như đã chia sẻ, mười mấy năm nay tôi dành thời gian đào tạo diễn viên nên không tham gia các gameshow, chương trình hài trên truyền hình nhiều như trước nên có thể khiến công chúng thắc mắc. Nhưng những công việc của tôi kể ra thì chắc chắn nếu không có sức khỏe không thể nào làm được, từ 6h sáng thức dậy tới 9h tối mới về nhà, diễn, dạy liên tục.

Với học trò là phải thị phạm, diễn trực tiếp cho các em xem, chỉnh các em từng cử chỉ một. Hay như với chuỗi liveshow của Lam Phương tới đây sẽ được tổ chức tại 3 địa điểm là Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Kiên Giang, quê hương nhạc sĩ thì chương trình luyện tập cũng rất nặng, đồ sộ nếu không có sức khỏe tốt thì tôi đã không dám nhận lời.

- Cảm ơn chị đã chia sẻ!

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
NSƯT Minh Vượng: Tôi đang rất sung sức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.