Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đón Tết rộn ràng cùng “Chào 2020 – Lời chúc đầu xuân”

Thụy Du| 19/01/2020 10:42

(HNMO) – Chương trình hài kịch – ca nhạc “Chào 2020 – Lời chúc đầu xuân” do Nhà hát Tuổi trẻ thực hiện, sẽ là món quà nghệ thuật đặc sắc, tươi trẻ khởi động một năm mới dành cho khán giả Thủ đô dịp Tết Nguyên đán năm nay.

Chương trình có nhiều tiết mục ca nhạc sôi nổi, đậm sắc xuân.

Theo Nghệ sĩ ưu tú Chí Trung, Quyền Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ, chương trình “Chào 2020 – Lời chúc đầu xuân” được dàn dựng mới mẻ, công phu, rộn ràng không khí Tết cổ truyền với nhiều tiết mục hát múa về mùa xuân xâu chuỗi với các tiểu phẩm hài hước, ý vị.

 “Để Mị nói cho mà nghe” – ca khúc được làm mới tươi trẻ, hấp dẫn.

Phần ca nhạc trong chương trình có nhiều ca khúc mới, được khán giả yêu thích như: “Đón Tết quê hương” (Châu Đăng Khoa), “Tết xưa Tết nay” (Hồ Trọng Tuấn), “Tết đến thật rồi” (Huỳnh Hiền Năng), “Tết đong đầy” (Nguyễn Khoa), “Để Mị nói cho mà nghe” (DTAP), “Mùa hoa trở lại” (Vũ Minh Tâm), “Vui như Tết” (Châu Đăng Khoa)… Tham gia trình diễn là các ca sĩ trẻ: Hoàng Nga, Tôn Sơn, Kiên Trung, Phương Thảo, Thiên Hà, Tô Hải Ninh… và dàn vũ công đông đảo, trẻ trung của nhà hát.

Tiểu phẩm “Quan lớn chia lợn” mượn tiếng cười dân gian để nói chuyện ngày nay.

Được mong đợi nhất là 3 tiểu phẩm hài kịch của tác giả Đinh Tiến Dũng, do Nghệ sĩ ưu tú Chí Trung dàn dựng, lần đầu tiên ra mắt khán giả sân khấu Nhà hát Tuổi trẻ: “Nhà hoang”, “Quan lớn chia lợn”, “Hiệp hội những người khôn”. Trong đó, “Quan lớn chia lợn” lấy cảm hứng từ dân gian, dẫn dắt người xem vào không gian xưa và gây tiếng cười với câu chuyện hai vị quan chánh tổng và tri huyện tranh nhau phần hơn từ con lợn do người dân cống nộp dịp Tết.    

Tiểu phẩm “Hiệp hội những người khôn” với nhiều thông điệp ý nghĩa.

Hai tiểu phẩm “Nhà hoang” và “Hiệp hội những người khôn” có đề tài hiện đại. Trong khi “Nhà hoang” gây xúc động với câu chuyện đón Tết của những người vô gia cư cùng sống trong một khu nhà hoang, thì “Hiệp hội những người khôn” cảnh tỉnh mọi người về thói ích kỷ, chỉ nghĩ đến lợi ích trước mắt cho riêng mình mà “ăn gian làm dối”, sản xuất, nuôi trồng những thực phẩm có hại của một bộ phận người dân.

Với nét diễn hài duyên dáng, dí dỏm, các nghệ sĩ Vân Dung, Thanh Tú, An Ninh, Thanh Dương, Tú Oanh, Chí Huy… tạo nên những tiếng cười sảng khoái, giàu ý nghĩa cho khán giả.

Tiểu phẩm “Nhà hoang” gây xúc động cho khán giả.

Chương trình sẽ công diễn vào 20h ngày 1-2-2020 (tức mùng 8 tháng Giêng năm Canh Tý) và diễn liên tục vào các ngày cuối tuần tại Nhà hát Tuổi trẻ (11 Ngô Thì Nhậm, Hà Nội).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đón Tết rộn ràng cùng “Chào 2020 – Lời chúc đầu xuân”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.