Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chuyển thể tiểu thuyết "Số đỏ" thành phim điện ảnh hài châm biếm

Thụy Du| 25/03/2020 12:48

(HNMO) – Ngày 25-3, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh công bố bắt tay vào dự án điện ảnh mới – chuyển thể tiểu thuyết "Số đỏ" của nhà văn Vũ Trọng Phụng lên màn ảnh rộng với hình thức phim điện ảnh hài châm biếm.

Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh đang triển khai phim chuyển thể từ tiểu thuyết "Số đỏ".

Đây không phải lần đầu tiên "Số đỏ" bước lên màn ảnh, tuy nhiên, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh nhận định, "Số đỏ" là một trong những tác phẩm văn học Việt Nam có sức sống mãnh liệt qua mọi thời đại, không chỉ ghi dấu ấn trong nước mà còn vươn ra thế giới. Mặc dù ra đời từ những năm 1930 của thế kỷ trước, đến nay, tính châm biếm, trào phúng của cuốn tiểu thuyết vẫn còn nguyên giá trị trong xã hội đương thời.

Hơn nữa, theo đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, điện ảnh Việt Nam trong một thời gian dài thiếu vắng những phim trào phúng, vì vậy, đạo diễn muốn thực hiện bộ phim với thể loại này, đồng thời, thử thách bản thân trong việc tái hiện xã hội Việt Nam đầu thế kỷ trước với sắc thái riêng biệt, phù hợp với khán giả hôm nay.

Dự án phim "Số đỏ" cũng được gia đình cố nhà văn Vũ Trọng Phụng ủng hộ, hỗ trợ tư liệu và thông tin. Bà Nghiêm Thị Phương Hằng, cháu gái của cố nhà văn cho biết, gia đình rất hãnh diện khi tác phẩm được tái hiện nhiều lần trên sân khấu cũng như màn ảnh. Điều này cho thấy giá trị và sức sống mãnh liệt của cuốn tiểu thuyết và đây cũng là cách giúp tác phẩm của nhà văn đến gần hơn với thế hệ bạn đọc về sau.

Phim điện ảnh "Số đỏ" do CJ HK Entertainment và Á Việt Media hợp tác sản xuất. Phim dự kiến khởi quay trong năm 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển thể tiểu thuyết "Số đỏ" thành phim điện ảnh hài châm biếm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.