Theo dõi Báo Hànộimới trên

Âm nhạc góp phần cổ vũ đẩy lùi dịch Covid-19

Thụy Du| 29/03/2020 08:44

(HNM) - Ca khúc “Ghen Cô Vy” và vũ điệu rửa tay sôi động do các nghệ sĩ Việt Nam thể hiện tạo nên cơn sốt trên khắp thế giới. Đây cũng là một cú hích thúc đẩy những người hoạt động âm nhạc nước nhà liên tục đầu tư sáng tạo, cho ra mắt những sản phẩm ý nghĩa, có sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần cổ vũ cộng đồng chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.

Ca khúc “Việt Nam ơi! Đánh bay Covid” đang nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của cộng đồng.

Phải kể đến đầu tiên trong các tác phẩm âm nhạc về phòng, chống dịch Covid-19 là bài hát “Ghen Cô Vy”, một ca khúc ra đời từ đặt hàng của Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường (Bộ Y tế) với nhạc sĩ Khắc Hưng, ca sĩ Erik và Min. Không chỉ là một sản phẩm nghệ thuật tuyên truyền thông thường, “Ghen Cô Vy” và sau đó là vũ điệu rửa tay do nghệ sĩ Quang Đăng sáng tạo, vượt ra khỏi biên giới nước nhà, trở thành hiện tượng âm nhạc trên thế giới trong “mùa dịch Covid-19”.

Hiện, ca khúc có phụ đề 25 ngôn ngữ và đang thực hiện phụ đề 6 tiếng dân tộc cùng bản lời hát tiếng Anh để đến với nhiều đối tượng hơn. Từ đây, âm nhạc nước nhà liên tục có thêm nhiều sản phẩm về cuộc chiến chống “giặc Covid-19”.  

Bất cứ người Việt Nam nào cũng quen thuộc và có thể hát vang giai điệu bài “Việt Nam ơi!” của tác giả Minh Beta (tên thật Bùi Quang Minh). Vì thế, trong dự án âm nhạc phối hợp với Vụ Truyền thông và Thi đua, khen thưởng (Bộ Y tế) nhằm cổ vũ, kêu gọi cộng đồng cùng chung tay trong cuộc chiến chống Covid-19, nhạc sĩ Minh Beta đã chọn viết lại lời ca khúc này thành bài hát “Việt Nam ơi! Đánh bay Covid”. Bài hát nhanh chóng nhận được sự quan tâm của khán giả khi nằm trong tốp 5 bài hát được yêu thích trên kênh Zing MP3 với 160.000 lượt nghe chỉ sau 2 ngày ra mắt.

Bên cạnh những ca khúc truyền tải thông điệp phòng, chống dịch một cách khoa học, cổ vũ cộng đồng chung tay đẩy lùi dịch Covid-19, nhiều nghệ sĩ đã phản ánh những góc riêng, về các y, bác sĩ, nhân viên y tế và các lực lượng chức năng đang ngày đêm kiên cường, bền bỉ, nhiệt huyết chống dịch.

Sau ca khúc “Ngủ một chút đi anh”, ca sĩ Việt Tú và nhạc sĩ Tô Văn lại tiếp tục kết hợp cho ra mắt MV “Những bông hoa nở giữa mùa dịch” với lời hát, hình ảnh xúc động, thể hiện sự tri ân và quan tâm, động viên sâu sắc đến các y, bác sĩ đang thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng - giữ gìn và bảo vệ sức khỏe cho người dân.

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng cũng sáng tác và thực hiện MV “Bao la những trái tim hồng” tri ân đội ngũ y, bác sĩ Việt Nam trên tuyến đầu chống dịch. Nhạc sĩ Lê Xuân Bắc cùng ca sĩ Huyền Trang vừa ra mắt MV “Người mẹ áo trắng” đầy xúc động về những người hùng thầm lặng khoác trên mình chiếc áo blouse...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Âm nhạc góp phần cổ vũ đẩy lùi dịch Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.