Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tùng Dương bắt tay với các nghệ sĩ quốc tế thực hiện MV online mùa dịch

Hoàng Lân| 22/04/2020 17:47

(HNMO) - Những ngày ở nhà cách ly xã hội, ca sĩ Tùng Dương cùng 2 nghệ sĩ là Hà Trần, Nguyên Lê và nhiều nghệ sĩ quốc tế bắt tay nhau thực hiện 2 music video (MV) theo hình thức online. Ngày 22-4, nam ca sĩ chính thức giới thiệu 2 sản phẩm âm nhạc này tới công chúng.

Ca sĩ Tùng Dương.

Vì khoảng cách địa lý và dịch Covid-19 nên Tùng Dương đã cùng các nghệ sĩ thực hiện các sản phẩm âm nhạc trong phòng thu và kết hợp với nhau qua hình thức trực tuyến. Cách làm này đã được rất nhiều nghệ sĩ trên thế giới như Lady Gaga, Celine Dion, Andrea Bocelli, Lang Lang... thực hiện cách đây ít ngày. 

Sản phẩm đầu tiên là ca khúc "Quê nhà", được Tùng Dương và Hà Trần phối hợp, đã mang đến một diện mạo mới cho ca khúc. Dù cách xa về khoảng cách và không thể thực hiện hòa giọng trực tiếp nhưng các nghệ sĩ cho thấy sự ăn ý, hiểu nhau trong cách phối hợp.

Nam ca sĩ chia sẻ, sở dĩ có được sự phối hợp ăn ý trong cách hát, cảm thụ âm nhạc là bởi anh và ca sĩ Hà Trần có phong cách âm nhạc giống nhau và có rất nhiều điểm tương đồng trong quan niệm về nghệ thuật và cuộc sống. 

Dự án âm nhạc thứ 2 cùng được phát hành online trong ngày 22-4 là tác phẩm "Redempson Song" (Bài ca tự do) của huyền thoại nhạc Reggae - Bob Marley. Ca khúc được Nguyên Lê phối khí lại với phong cách world music. Tùng Dương song ca với Julia Sarr (Pháp) - ngôi sao của dòng nhạc world music, người có một giọng hát rất đặc biệt. 

Bên cạnh đó, sản phẩm âm nhạc này còn có sự tham gia của các nghệ sĩ quốc tế gạo cội, như: Stéphane Galland (trống - Bỉ ), Alex Tran (trống - Pháp), Romain Labaye (Bass - Pháp). 

Sau 2 sản phẩm MV online này, ca sĩ Tùng Dương sẽ tiếp tục các dự án âm nhạc online để thể hiện sự sáng tạo của các nghệ sĩ trong thời gian cách ly xã hội, chia sẻ năng lượng tốt đẹp với công chúng trong tình hình dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tùng Dương bắt tay với các nghệ sĩ quốc tế thực hiện MV online mùa dịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.