Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phim ''Ròm'' tiếp tục thắng giải tại Liên hoan phim quốc tế Fantasia

Thụy Du| 07/09/2020 10:17

(HNMO) - Sau khi chiến thắng giải New Currents - giải cao nhất tại Liên hoan phim quốc tế Busan 2019 (Hàn Quốc), phim "Ròm" của đạo diễn Trần Thanh Huy tiếp tục thắng giải tại Liên hoan phim quốc tế Fantasia lần thứ 24, tổ chức tại Montreal (Canada).

Phim "Ròm" khắc họa cuộc sống của trẻ em và thiếu niên đường phố. 

Liên hoan phim quốc tế Fantasia được tổ chức từ năm 1996, là một trong những sự kiện điện ảnh uy tín tại khu vực Bắc Mỹ. Năm nay, do dịch Covid-19 bùng phát, liên hoan phim không có các sự kiện gặp gỡ và trao giải tại Montreal, mà chỉ công bố giải thưởng thông qua hình thức trực tuyến.

Tác phẩm "Ròm" của đạo diễn Trần Thanh Huy đã xuất sắc thắng giải Phim điện ảnh đầu tay xuất sắc nhất - Best First Feature, tại Liên hoan phim quốc tế Fantasia lần thứ 24.

"Ròm" được phát triển từ phim ngắn "16h30", từng đoạt giải Cánh diều vàng năm 2012 của Hội Điện ảnh Việt Nam. Phim kể về những người lao động nghèo, đặc biệt là trẻ em và thiếu niên đường phố, đã phải vất vả kiếm sống từ rất sớm nhưng luôn giữ tinh thần lạc quan, hướng đến những điều tốt đẹp hơn. Phim có sự tham gia diễn xuất của các diễn viên Trần Anh Khoa, Anh Tú Wilson, Wowy, Cát Phượng, Mai Thế Hiệp, Thanh Tú, Hải Triều...

Sau một thời gian hoãn chiếu do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhà phát hành phim vừa công bố phim "Ròm" sẽ chính thức ra mắt khán giả Việt Nam tại các hệ thống rạp trên toàn quốc từ ngày 25-9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phim ''Ròm'' tiếp tục thắng giải tại Liên hoan phim quốc tế Fantasia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.