Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nghệ sĩ Nhân dân Thu Hà: Tôi là người biết cân bằng cuộc sống

Hương Hồ| 14/03/2021 07:08

(HNMCT) - Nghệ sĩ Nhân dân (NSND) Thu Hà đang tạo được dấu ấn trong lòng khán giả với vai diễn bà Bạch Cúc trong bộ phim truyền hình “Hướng dương ngược nắng” chiếu trên VTV3. Hànộimới Cuối tuần đã có cuộc trò chuyện với chị về cuộc sống và sự nghiệp.

- Năm 2021 ghi dấu ấn trong sự nghiệp diễn xuất của NSND Thu Hà khi chị từ “lá ngọc cành vàng” bỗng chuyển sang hình ảnh mạnh mẽ, quyết đoán với vai bà Bạch Cúc trong phim “Hướng dương ngược nắng”. Chị đón nhận điều đó như thế nào?

- Thú thật, vai diễn bà Bạch Cúc đối với tôi là một thử thách lớn. Ban đầu tôi thấy hơi khó khăn. Vai Bạch Cúc có quá nhiều lời thoại, nhưng đây là vai diễn tôi thấy thích thú. Nhiều người nói Thu Hà khó tính vì kén chọn kịch bản. Nhưng tôi khó tính vì tôi tôn trọng khán giả. Tôi nghĩ mình nghiêm túc trong nghề, không nhận lời làm phim theo kiểu "ào ào” cũng là một cách giữ hình ảnh. Ban đầu, bạn bè, người thân cũng bảo tôi sao già so với ngoài đời nhiều quá, nhưng tôi chấp nhận vì nhân vật của tôi cần phải như thế. Xem một thời gian, tôi vẫn theo dõi phản hồi của khán giả về mình, cảm thấy vui vì những lời góp ý, động viên của bạn bè, người thân và khán giả. Mọi người nói tôi đóng Bạch Cúc rất được. Nhưng tôi biết mình còn cần phải cố gắng nhiều hơn nữa.

- Bạch Cúc khác hẳn với những nhân vật chị từng hóa thân và khác xa với cả NSND Thu Hà ngoài đời. Chị có gặp áp lực và làm gì để diễn cho ra chất gai góc, quyết đoán, mạnh mẽ của Bạch Cúc?

- Tôi và Bạch Cúc đúng là khác nhau hoàn toàn. Nên nhiều khi tôi cũng phải gồng lên để diễn cho ra cái chất của nhân vật, tất nhiên cũng có lúc tôi bị lạc, bị trở lại hình tượng của những nhân vật trước đây, khi đó tôi suy nghĩ và điều chỉnh lại cho đúng và phù hợp. Tôi nhận lời vào vai này vì muốn vượt qua chính mình.

- Một số ý kiến đánh giá vai Bạch Cúc chưa đạt đến độ nhân vật phản diện, chưa thật sự gai góc và mạnh mẽ, quyết đoán. Chị nghĩ sao trước nhận xét đó? Liệu trong phần 2 của phim khán giả sẽ thấy một bà Bạch Cúc âm mưu hơn, thủ đoạn hơn và có thể “ác” hơn không?

- Bạch Cúc có tính cách mạnh mẽ, quyết liệt, bà ấy gánh vác cả một tập đoàn của gia tộc, sự tranh đấu, thù hận trong bà cũng nhiều nên Bạch Cúc có nhiều nỗi niềm riêng. Nhưng nhân vật Bạch Cúc không phải là người phụ nữ có mưu mô hay phản diện hoàn toàn. Còn số phận, tính cách của nhân vật thế nào thì cuối phim sẽ có câu trả lời. Còn nhiều điều thú vị và kịch tính lắm.

- “Nữ hoàng ảnh lịch”, “Người đẹp không tuổi”, “Lá ngọc cành vàng” là những danh xưng dành cho chị. Nếu vì vai Bạch Cúc mà không còn được gọi như thế nữa thì chị có buồn không?

- Tôi thấy vui vì được gọi như vậy, nhưng mãi khoác trên mình những từ ấy cũng áp lực. Ở mỗi thời điểm khác nhau diễn viên sẽ đóng những dạng vai khác nhau. Nếu vai diễn Bạch Cúc có thể khiến tôi thoát được cái bóng của chính mình trước đây, khiến khán giả nhớ tới nhiều hơn thì đó là thành công của tôi rồi.

- Từng trải qua thăng trầm trong hôn nhân, chị suy nghĩ và đón nhận cuộc sống hiện tại của mình như thế nào? Chị có tiếc những gì đã qua?

- Phụ nữ ở tuổi này tiếc nhiều thứ lắm. Quý trọng, yêu thương bản thân hơn, dễ dàng bỏ qua lỗi lầm của người khác, sống đơn giản hơn. Tôi tiếc tuổi trẻ, tiếc những gì chưa làm được. Ai cũng muốn mình hoàn thiện hơn. Người ta hay nói từ “giá như” nhưng lâu rồi tôi không nhắc đến từ đó, vì mình không còn tham vọng lao vào những điều sân, si nữa. Tôi không phiêu lưu nữa. Nếu được chọn lại và “giá như” thì tôi giàu và nổi tiếng hơn nhiều. Hiện tại, tôi có một cuộc sống bình an, vui vẻ, lúc mệt có thể được nghỉ ngơi. Điều quý nhất của tôi là các con khôn lớn, gia đình êm ấm.

- Cuộc sống viên mãn của chị hôm nay với một mái ấm hạnh phúc cùng chồng "đại gia", con trai ngoan có phải là bí quyết giúp chị trẻ so với tuổi?

- Không hẳn như vậy dù với người phụ nữ, điều đó rất quan trọng. Phụ nữ đều có nỗi lo riêng, nhưng điều quan trọng là biết cân bằng, đón nhận nó và phải biết cách vượt qua. Tinh thần của mình là đến cơ quan hòa nhập với bọn trẻ thì sẽ thấy mình trẻ ra, và học hỏi ở các cháu nhiều điều. Điều đó giống như nguồn năng lượng cho mình. Ở nhà, con còn nhỏ nên cần phải hòa vào đời sống của con.

- Qua 51 mùa xuân, xuân năm nay trong chị có gì đặc biệt?

- Mùa xuân luôn là mùa đẹp nhất của một đời người, là thời gian đặc biệt nhất. Xuân luôn mang đến cho người ta những điều mới mẻ và nguồn năng lượng tích cực. Với tôi, xuân 2021 còn đặc biệt hơn khi sau hơn 10 năm tôi được đón Tết cùng mẹ đẻ của mình tại Hà Nội. Bạn biết đấy, là con gái khi đi lấy chồng mà được đón Tết, đón giao thừa cùng mẹ đẻ thì đó là khoảnh khắc hạnh phúc, đặc biệt lắm, và đó là Tết đáng nhớ nhất đối với tôi.

- Cảm ơn chị đã chia sẻ!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ sĩ Nhân dân Thu Hà: Tôi là người biết cân bằng cuộc sống

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.