Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Gần 4.800 học sinh được tặng thiết bị học trực tuyến

Thống Nhất| 25/10/2021 12:35

(HNMO) - Thông tin từ Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội cho biết, hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động, ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã tích cực phát động quyên góp, kêu gọi sự chung sức của các tập thể, cá nhân trong và ngoài ngành. Các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã cũng đã tích cực triển khai chương trình, kịp thời hỗ trợ cho học sinh tại các trường thuộc địa bàn quản lý có thiết bị học tập, không làm gián đoạn chương trình học.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội trao thiết bị học trực tuyến cho học sinh vào ngày 13-10-2021.  

Theo thống kê từ Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội, tính đến ngày 25-10, tổng số học sinh của các trường học trên địa bàn thành phố đã được trao tặng thiết bị học tập trực tuyến là gần 4.800 học sinh. Học sinh đã được nhận các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh, ipad... Như vậy, so với gần 2 tuần trước, đã có thêm 200 học sinh được trao tặng thiết bị học tập.

Ngoài ra, các đơn vị, trường học thuộc ngành Giáo dục Hà Nội đã hỗ trợ gần 2,8 tỷ đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có thêm kinh phí mua sách, vở, đồ dùng học tập...

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhằm thực hiện mục tiêu “Tạm dừng đến trường, không dừng học”, ngành Giáo dục Hà Nội đã triển khai kế hoạch thời gian năm học 2021-2022 linh hoạt. Từ ngày 6-9-2021 tới nay, học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 và học viên của các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố Hà Nội vẫn duy trì việc học trực tuyến, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Gần 4.800 học sinh được tặng thiết bị học trực tuyến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.