Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sắp có thêm địa chỉ đào tạo trình độ tiến sĩ ngành công tác xã hội

Thống Nhất| 21/03/2023 15:26

(HNMO) – Ngày 21-3, Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức hội thảo khoa học quốc tế “Vai trò của công tác xã hội trong bối cảnh hiện nay” và diễn đàn công tác xã hội Á - Âu lần thứ 14, kỷ niệm 10 năm thành lập khoa công tác xã hội.

Quang cảnh hội thảo.

Diễn đàn công tác xã hội Á - Âu và hội thảo về vai trò của công tác xã hội được tổ chức nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Học viện Phụ nữ Việt nam với Hiệp hội Giáo dục và nhân viên công tác xã hội Liên bang Nga, các tổ chức trong nước và quốc tế về lĩnh vực công tác xã hội. Đây cũng là dịp để các đại biểu trong nước và quốc tế chia sẻ, công bố kết quả nghiên cứu khoa học, tạo diễn đàn học thuật để thảo luận các vấn đề liên quan đến vai trò của công tác xã hội trong bối cảnh hiện nay.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Quang Tiến, Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam cho biết, năm 2023, Học viện tích cực chuẩn bị các điều kiện để tổ chức đào tạo hệ tiến sĩ về ngành công tác xã hội.

Tuy nhiên, hoạt động đào tạo ngành công tác xã hội đã được thực hiện từ trước đó. Năm 2007, Học viện đào tạo trung cấp chuyên nghiệp ngành này và đã cấp bằng tốt nghiệp cho hơn 2.500 học viên. Năm 2013, khi khoa công tác xã hội thành lập, Học viện chính thức tuyển sinh 133 sinh viên chính quy khóa 1 ngành công tác xã hội. Từ đó đến nay, 10 khóa sinh viên chính quy với trên 1.000 sinh viên đã được đào tạo ngành này. Học viện cũng đã tổ chức nhiều lớp đại học hệ vừa làm, vừa học cho gần 1.000 sinh viên ở nhiều địa phương, góp phần quan trọng vào việc cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước.

Từ năm 2018, Học viện tổ chức đào tạo thạc sĩ về ngành này. Hiện nay, Học viện đang tích cực chuẩn bị các điều kiện để đăng ký đào tạo hệ tiến sĩ ngành công tác xã hội và kiểm định thành công chương trình đào tạo đại học ngành công tác xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sắp có thêm địa chỉ đào tạo trình độ tiến sĩ ngành công tác xã hội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.