Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển khai cuộc thi "Giao thông học đường"

Thống Nhất| 15/12/2017 19:16

(HNMO) - Ngày 15-12, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức họp báo thông tin về việc triển khai cuộc thi “Giao thông học đường” toàn quốc năm học 2017-2018.

Cuộc thi dành cho học sinh cấp THCS và THPT, được triển khai từ tháng 12-2017 đến tháng 5-2018 với 3 vòng: Cấp trường; cấp tỉnh, thành phố và cấp quốc gia. Thí sinh tự tạo tài khoản và dự thi online trên website: http://giaothonghocduong.com.vn.

Mỗi thí sinh chỉ được tạo một tài khoản dự thi duy nhất. Những học sinh đoạt giải nhất vòng thi cấp tỉnh, thành phố sẽ được chọn tham dự vòng thi cấp quốc gia. Vòng thi này được tổ chức theo hình thức thi tập trung tại Hà Nội.

Đại diện lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, nội dung cuộc thi nhằm tạo điều kiện cho học sinh tìm hiểu, tiếp cận với các kiến thức về an toàn giao thông, văn hóa giao thông, các kỹ năng tham gia giao thông an toàn, các kỹ năng nhận biết về tình huống giao thông nguy hiểm và cách phòng, tránh tai nạn giao thông... Đây cũng là cơ hội để học sinh tiếp cận bộ với bộ đề thi lý thuyết Giấy phép lái xe hạng A1.

Đề thi được chia theo từng cấp học, trong đó có 584 câu hỏi về văn hóa giao thông, 1.073 câu hỏi về Luật Giao thông đường bộ và 168 câu hỏi tình huống dạng video. Các câu hỏi, tình huống trong đề thi được mô tả sinh động, bám sát với đời sống, giúp các em nhận biết các tình huống giao thông nguy hiểm, có các kỹ năng phòng, tránh tai nạn giao thông và có cách ứng xử các tình huống giao thông văn minh.

Sau 6 tuần thi, mỗi trường sẽ chọn 1 thí sinh có điểm cao nhất để tham gia vòng thi cấp tỉnh, thành phố. Trong trường hợp thí sinh có điểm thi bằng nhau sẽ xét đến tiêu chí thời gian thí sinh hoàn thành bài thi. Kết quả được công bố trên website của cuộc thi. Mỗi tỉnh sẽ chọn 1 học sinh đạt giải nhất ở mỗi cấp học để tham gia thi vòng chung kết. Riêng 5 tỉnh/hành phố có số lượng thí sinh tham gia đông nhất sẽ được chọn cử 2 thí sinh đạt giải cao nhất ở mỗi cấp tham gia vòng chung kết.

Ban tổ chức cuộc thi cho biết đang nghiên cứu phương án công nhận kết quả vòng thi chung kết toàn quốc cấp THPT là cơ sở cấp giấy chứng nhận hoàn thành phần thi lý thuyết Giấy phép lái xe hạng A1 cho các thí sinh học lớp 12.

Trước băn khoăn của nhiều phóng viên về việc tại sao Bộ Giáo dục và Đào tạo lại tiếp tục triển khai cuộc thi “Giao thông học đường” trong bối cảnh đang thực hiện việc tinh giản các cuộc thi dành cho học sinh phổ thông, nhất là các cuộc thi trên mạng internet, đại diện lãnh đạo Bộ cho biết, từ năm học 2016-2017, Bộ đã yêu cầu các địa phương rà soát các cuộc thi dành cho học sinh phổ thông, trên cơ sở đó quyết định duy trì cuộc thi nào, dừng tổ chức cuộc thi nào.

Cuộc thi “Giao thông học đường” là một trong số những cuộc thi được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ quyết định cho phép tiếp tục triển khai bởi có vai trò quan trọng trong việc giáo dục ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, xây dựng văn hóa giao thông cho học sinh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Triển khai cuộc thi "Giao thông học đường"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.