Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Thêm chuẩn đánh giá tiếng Anh hiện đại

Thống Nhất| 02/04/2018 06:33

(HNM) - Ngày 29-3, tại Hà Nội, Tập đoàn EMG Education tổ chức lễ khánh thành Trung tâm Đào tạo và Kiểm tra đánh giá theo chuẩn Pearson Test of English Academic (PTE Academic) tại Hà Nội.


Trước đó, ngày 27-3, tại TP Hồ Chí Minh, EMG Education đã khánh thành Trung tâm Đào tạo và Kiểm tra đánh giá PTE Academic. Sự ra mắt của hai Trung tâm PTE Academic tại hai thành phố lớn sẽ cho phép học sinh Việt Nam tiếp cận cơ hội học thuật trong nước và quốc tế, đạt được những chứng chỉ được công nhận trên toàn thế giới.

Ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa Pearson và EMG Education.


PTE Academic hiện được 100% các trường đại học tại Australia, New Zealand, Ireland; 95% các trường đại học tại Anh; đa số trường tại Canada, nhiều trường đại học tại Hoa Kỳ, trong đó có Trường Kinh doanh Harvard, Đại học Yale công nhận. PTE Academic cũng được chấp nhận là chuẩn tiếng Anh cho tất cả các diện hồ sơ nhập cảnh và nhập cư vào Australia, New Zealand.

Ông Alan Malcolm, Giám đốc Pearson Châu Á nhấn mạnh: “Bài thi của chúng tôi mang tính học thuật cao nhưng được xây dựng dựa trên những kỹ năng ngôn ngữ thực tiễn cần thiết cho người học. Quy trình đăng ký, làm bài thi và nhận kết quả rất đơn giản, đem lại tâm lý thoải mái cho thí sinh và giúp các tổ chức cân nhắc hồ sơ của họ một cách dễ dàng. Bài thi được thực hiện hoàn toàn trên máy tính, áp dụng những công nghệ hàng đầu để bảo đảm sự công bằng về điểm số và tính ổn định trong quá trình thi. Đây cũng là bài thi trả kết quả nhanh nhất trên thị trường hiện nay. Thông thường, thí sinh có thể nhận kết quả chỉ trong vòng 5 ngày làm việc”.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh: "Trong bối cảnh hội nhập, các bạn trẻ Việt Nam cần có đủ năng lực ngoại ngữ để tự tin giao tiếp, học tập và làm việc trong môi trường đa ngôn ngữ, đa văn hóa, đưa ngoại ngữ trở thành thế mạnh của người dân Việt Nam. Tiếng Anh đang được sử dụng không chỉ cho mục đích giao tiếp mà còn là một công cụ để tìm hiểu, nghiên cứu, trao đổi và mở rộng kiến thức. Nhận thức được tầm quan trọng của việc nâng cao trình độ tiếng Anh, Chính phủ đã đề ra các nhiệm vụ cụ thể để phổ cập tiếng Anh cho học sinh phổ thông, trong đó có mục tiêu đổi mới kiểm tra, đánh giá trong dạy, học ngoại ngữ theo hướng tiếp cận chuẩn quốc tế. Sự kiện khánh thành Trung tâm Đào tạo và Kiểm tra đánh giá theo chuẩn PTE Academic sẽ góp phần đưa mục tiêu này trở thành hiện thực".

Ông Giles Lever, Đại sứ Anh tại Việt Nam chia sẻ: “Việc ra đời Trung tâm Đào tạo và Kiểm tra đánh giá theo chuẩn PTE Academic cho thấy bước tiến triển mới trong quan hệ hai nước. Năm nay là năm kỷ niệm 45 năm hợp tác giữa Việt Nam và Vương quốc Anh, việc đưa bài thi chuẩn quốc tế PTE vào Việt Nam sẽ là một dấu mốc quan trọng trong quan hệ ngoại giao của hai nước".

Trong khuôn khổ của buổi lễ khánh thành Trung tâm Đánh giá theo chuẩn PTE Academic tại Hà Nội, EMG Education và Pearson đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai tổ chức. Theo đó, hai bên sẽ triển khai chương trình hợp tác đào tạo giáo viên tại Hà Nội theo chuẩn của Pearson.

Bà Nguyễn Phương Lan, CEO kiêm Phó Chủ tịch EMG Education phát biểu: “Việc hợp tác giữa EMG Education và Pearson trong lĩnh vực đào tạo, kiểm tra đánh giá tiếng Anh theo chuẩn PTE Academic và việc ký Biên bản ghi nhớ giữa hai tổ chức trong lĩnh vực đào tạo, tập huấn giáo viên sẽ giúp đẩy mạnh hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa hai tổ chức. Sự kiện quan trọng này góp phần mở rộng cơ hội tập huấn nâng cao nghiệp vụ cho các cấp quản lý giáo dục cũng như tạo điều kiện để giáo viên tại Hà Nội có thể nâng cao năng lực giảng dạy các bộ môn toán, khoa học bằng tiếng Anh".

EMG Education sẽ là đối tác ủy quyền của Pearson triển khai chương trình đào tạo giáo viên tại Hà Nội theo chuẩn Pearson, trong đó có đào tạo giáo viên giảng dạy các môn toán và khoa học bằng tiếng Anh. Trung tâm Đào tạo và Kiểm tra đánh giá theo chuẩn PTE Academic khai trương ngày 29-3 đánh dấu việc một chuẩn tiếng Anh uy tín ra mắt tại Hà Nội.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Thêm chuẩn đánh giá tiếng Anh hiện đại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.