Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đẩy nhanh việc chấm thẩm định bài thi THPT quốc gia tại nơi có dấu hiệu bất thường

Thống Nhất| 19/07/2018 21:28

(HNMO) - Chiều 19-7, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã họp với các đơn vị liên quan, yêu cầu đẩy nhanh tiến độ chấm thẩm định bài thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.


Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ họp với các đơn vị liên quan về những vấn đề của kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.


Theo yêu cầu của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, trong quá trình chấm thẩm định, nếu phát hiện sai phạm sẽ kiên quyết xử lý, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân liên quan và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Bộ Giáo dục và Đào tạo cương quyết đưa ra khỏi ngành những giáo viên, cán bộ quản lý vi phạm nghiêm trọng quy chế thi. Đối với thí sinh, khi có kết quả chấm thẩm định, phát hiện sai phạm, cho dù đã nhập học sau đợt xét tuyển đại học, cao đẳng, vẫn phải xử lý nghiêm.


Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ yêu cầu thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm tra, đề nghị xử lý nghiêm những trường hợp được giao nhiệm vụ thanh tra, giám sát trong quá trình chấm thi nhưng bỏ vị trí, không hoàn thành nhiệm vụ.

Theo Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, sự việc xảy ra tại Hà Giang vừa qua là lời cảnh tỉnh đối với những người làm công tác tổ chức thi. Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết tâm làm nghiêm túc để trả lại công bằng cho học sinh, niềm tin cho nhân dân đối với một kỳ thi mà chính học sinh, phụ huynh, giáo viên và nhân dân đã ủng hộ và đồng hành.

Trước đó, ngày 18-7, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã ký quyết định thành lập 2 tổ công tác xác minh kết quả thi THPT quốc gia được cho là có dấu hiệu bất thường tại Sơn La và Lạng Sơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy nhanh việc chấm thẩm định bài thi THPT quốc gia tại nơi có dấu hiệu bất thường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.