Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuyên dương 300 đại biểu gia đình, dòng họ học tập tiêu biểu

Thống Nhất| 21/08/2018 13:08

(HNMO) - Sáng 21-8, Hội Khuyến học Hà Nội tổ chức đại hội gia đình, dòng họ học tập tiêu biểu thành phố Hà Nội năm 2018 và khen thưởng 300 đại biểu các gia đình, dòng họ tiêu biểu trong phong trào xây dựng các mô hình học tập.


Báo cáo của Hội Khuyến học Hà Nội đã điểm lại những kết quả nổi bật trong công tác xây dựng các mô hình học tập trên địa bàn thành phố trong 3 năm qua. Theo đó, Hội Khuyến học Hà Nội đã triển khai nhiều mô hình học tập như: Gia đình học tập, Dòng họ học tập, Cộng đồng học tập, Đơn vị học tập...

Qua đó, phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của thành phố đã đi vào nề nếp, sâu rộng; nội dung, phương thức hoạt động thường xuyên được đổi mới. Toàn thành phố có hơn 1,4 triệu gia đình đăng ký mô hình Gia đình học tập (chiếm 82% tổng số gia đình toàn thành phố); hơn 7.000 dòng họ đăng ký mô hình Dòng họ học tập (chiếm 64%) và hàng nghìn thôn, tổ dân phố đăng ký Cộng đồng học tập và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang đăng ký đơn vị học tập…, tạo môi trường xã hội học tập rộng khắp trên địa bàn Thủ đô. Với những kết quả đạt được, Hội Khuyến học Hà Nội đã được UBND thành phố tặng cờ Đơn vị thi đua xuất sắc.

Năm 2019, Hội Khuyến học Hà Nội phấn đấu có 70% số gia đình được công nhận Gia đình học tập; 50% số dòng họ đạt Dòng họ học tập và 60% số cộng đồng đạt Cộng đồng học tập. Để đạt mục tiêu này, Hội Khuyến học Hà Nội tập trung tăng cường xã hội hóa các nguồn lực, xây dựng quỹ khuyến học các cấp, duy trì công tác trao học bổng khuyến học, khuyến tài cho học sinh khó khăn, học sinh đạt giải cao; tiếp tục tôn vinh cán bộ khuyến học, nhà hảo tâm tiêu biểu; duy trì nền nếp hoạt động, đổi mới phương thức hoạt động theo hướng chú trọng hiệu quả...

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội biểu dương những kết quả của các cấp Hội khuyến học Hà Nội đã đạt được trong thời gian qua và chúc mừng các gia đình, dòng họ học tập tiêu biểu được vinh danh.

Đồng chí nhất trí cao với những nhiệm vụ và giải pháp của Hội Khuyến học Hà Nội đề ra và nhấn mạnh, các cấp Hội cần tiếp tục phối hợp, tham mưu với các cấp ủy đảng, chính quyền các nhiệm vụ, giải pháp nhằm tiếp tục quán triệt, thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 11-CT/TƯ của Bộ Chính trị, Quyết định 281/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020”; đẩy mạnh các hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trong các thầy, cô giáo, học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân, tạo động lực trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn Thủ đô; phối hợp với các trung tâm học tập cộng đồng, trung tâm dạy nghề và giáo dục thường xuyên đáp ứng nhu cầu học tập của toàn dân; củng cố xây dựng Hội Khuyến học từ thành phố đến cơ sở ngày càng vững mạnh.

Đồng chí Nguyễn Lan Hương đề nghị Hội Khuyến học Hà Nội phát huy vai trò nòng cốt trong công tác khuyến học, tăng cường liên kết, phối hợp chặt chẽ với các tổ chức chính trị - xã hội, tham mưu cho các cấp ủy đảng, chính quyền làm tốt công tác đánh giá, xếp loại, công nhận các mô hình học tập trên địa bàn thành phố bảo đảm thực chất, chính xác, không chạy theo thành tích; phát huy các hình thức vận động, xây dựng quỹ Hội, chú trọng việc động viên các nhà hảo tâm, các doanh nhân, tổ chức tham gia ủng hộ Quỹ khuyến học, tạo thêm nguồn lực góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua dạy và học trong các trường học; kịp thời biểu dương, nhân rộng những điển hình tiên tiến, những gương “Người tốt, việc tốt”, có nhiều đóng góp cho công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên dương 300 đại biểu gia đình, dòng họ học tập tiêu biểu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.