Theo dõi Báo Hànộimới trên

Diễn đàn Tự chủ trong giáo dục đại học đặt ra nhiều vấn đề lớn

Khánh Vũ| 24/09/2018 06:51

(HNM) - Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam vừa tổ chức Diễn đàn khoa học “Tự chủ trong giáo dục đại học - Những vấn đề đặt ra”. Tại đây, các chuyên gia giáo dục - đào tạo đã nêu lên nhiều vướng mắc trong tự chủ đại học và các giải pháp tháo gỡ.

Toàn cảnh buổi hội thảo. Ảnh: KTĐT


Nội dung Diễn đàn tập trung vào các vấn đề thành lập hội đồng trường; trách nhiệm giải trình của các nhà trường; sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học; kinh nghiệm quốc tế trong thể chế hóa tự chủ đại học.

Nhiều ý kiến cho rằng Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học cần tiếp tục hoàn thiện theo hướng: Làm rõ khái niệm tự chủ, cân nhắc bổ sung khái niệm tự chủ học thuật; làm rõ khái niệm giải trình, nội dung và phương thức giải trình với các trường; bổ sung chính sách khuyến khích các cơ sở giáo dục đại học thực hiện tốt quyền tự chủ và trách nhiệm giải trình; làm rõ cơ chế phối hợp giữa hội đồng trường, đảng ủy, ban giám hiệu; cân nhắc các quy định về tiêu chuẩn chủ tịch hội đồng trường và hiệu trưởng.

Ban Tổ chức cho biết, ý kiến của các chuyên gia được ghi nhận để gửi tới các nhà quản lý và giúp các nhà hoạch định chính sách tham khảo trong tiến trình sửa đổi Luật Giáo dục đại học. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn đàn Tự chủ trong giáo dục đại học đặt ra nhiều vấn đề lớn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.