Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trường Bồi dưỡng cán bộ giáo dục Hà Nội đón Huân chương Lao động hạng Ba

Thống Nhất| 15/11/2018 16:39

(HNMO) - Nhân dịp kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (1982-2018), ngày 15-11, Trường Bồi dưỡng cán bộ giáo dục Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập trường (1968-2018).


Trường Bồi dưỡng Cán bộ giáo dục Hà Nội là đơn vị trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, có chức năng tổ chức bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên, nhân viên trong các cơ sở giáo dục và đào tạo của thành phố Hà Nội. Từ một ngôi trường đơn sơ trong thời chiến tranh, đến nay nhà trường đã xây dựng được cơ ngơi khang trang, hiện đại với 22 phòng học, 2 phòng hội thảo, 1 hội trường lớn có sức chứa 350 chỗ để vừa có thể tổ chức hội nghị, vừa có thể sử dụng làm phòng học khi cần triển khai các nội dung bồi dưỡng tập trung.

5 năm học gần đây, nhà trường luôn đạt danh hiệu tiên tiến xuất sắc cấp thành phố, được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba năm 2000. Nhà trường đang tập trung xây dựng trung tâm hội nghị trực tuyến kết nối với 30 quận, huyện, thị xã và thư viện điện tử để phục vụ cho việc học tập, nghiên cứu và giảng dạy của tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên trong và ngoài thành phố. Ngoài ra, nhà trường cũng đang nghiên cứu việc tổ chức liên kết đào tạo giáo viên dạy các môn khoa học tự nhiên, khoa học xã hội để có thể đứng lớp theo yêu cầu tích hợp liên môn của chương trình giáo dục phổ thông mới.

Thừa uỷ quyền của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và TP Hà Nội, đồng chí Nguyễn Văn Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội trao tặng nhà trường Huân chương Lao động hạng Ba, đồng thời chúc mừng, ghi nhận và tri ân các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên về những đóng góp cho sự nghiệp giáo dục Thủ đô. Đồng chí nhấn mạnh: Những thách thức của ngành Giáo dục hiện nay đòi hỏi sự nỗ lực hơn nữa của Trường Bồi dưỡng cán bộ giáo dục Hà Nội trong việc thực hiện nhiệm vụ.

Thời gian tới, nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống đã đạt được, quan tâm xây dựng đội ngũ nhà giáo đoàn kết, có tinh thần đổi mới và quyết tâm đổi mới; làm tốt công tác khảo sát, đánh giá đúng và trúng nhu cầu bồi dưỡng để xây dựng chương trình, tài liệu bám sát yêu cầu nhiệm vụ; đẩy mạnh công tác dự báo tình hình để tham mưu với các cấp lãnh đạo về các nhiệm vụ đặt ra, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Bồi dưỡng cán bộ giáo dục Hà Nội đón Huân chương Lao động hạng Ba

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.