Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khánh thành Thư viện Tô Hoài tại Trường THCS Nghĩa Tân

Thụy Du| 18/11/2018 07:30

(HNM) - Sáng 17-11, Nhà Xuất bản Kim Đồng tổ chức khánh thành Thư viện Tô Hoài tại Trường THCS Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội).

Ảnh: Nhân dân


Tô Hoài (1920-2014) là nhà văn lớn của văn học Việt Nam hiện đại. Trong sự nghiệp sáng tác đồ sộ của ông, có trên 50 tác phẩm viết cho các em nhỏ, nổi tiếng nhất là truyện dài “Dế mèn phiêu lưu ký”. Đến nay, Tô Hoài vẫn là nhà văn được thiếu nhi Việt Nam yêu thích và tác phẩm của ông được trích giảng trong sách giáo khoa ở nhiều cấp học.

Nhà văn sinh ra và lớn lên tại làng Nghĩa Đô, phủ Hoài Đức, tỉnh Hà Đông (nay thuộc phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội). Đó là lý do mà Nhà Xuất bản Kim Đồng phối hợp cùng Trường THCS Nghĩa Tân, với sự ủng hộ của gia đình nhà văn, xây dựng Thư viện Tô Hoài trong khuôn viên trường học tại khu vực Cầu Giấy.

Với diện tích 150m², Thư viện có hệ thống tủ sách gồm đầy đủ các ấn phẩm của Nhà Xuất bản Kim Đồng và các tác phẩm của nhà văn Tô Hoài đã xuất bản. Đây sẽ là địa chỉ văn hóa góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường, phát triển văn hóa đọc cho thiếu nhi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành Thư viện Tô Hoài tại Trường THCS Nghĩa Tân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.