Theo dõi Báo Hànộimới trên

Địa chỉ tin cậy của phụ huynh học sinh

Thống Nhất| 20/11/2018 07:01

(HNM) - Niềm vui của thầy và trò Trường Tiểu học Tây Sơn (quận Hai Bà Trưng) nhân kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 (1982-2018) như được nhân lên gấp bội phần bởi được nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia và nhận Cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Học sinh Trường Tiểu học Tây Sơn đọc sách tại thư viện mở của trường.


Trường Tiểu học Tây Sơn thành lập năm 1954, năm 2006 sáp nhập với Trường Tiểu học Vân Hồ, lấy tên là Trường Tiểu học Tây Sơn, có trụ sở tại số 60 phố Lê Đại Hành, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng. Từ ngày thành lập đến nay, thầy và trò nhà trường luôn nỗ lực không ngừng, là địa chỉ tin cậy của phụ huynh học sinh và trở thành điểm sáng của ngành Giáo dục Thủ đô. Với quy mô hơn 1.700 học sinh, năm học 2017-2018, 100% số học sinh của trường đều được xếp loại tốt về phẩm chất và năng lực; tỷ lệ học sinh xếp loại hoàn thành tốt và hoàn thành ở môn toán và tiếng Việt đạt 100%.

Bên cạnh việc giữ vững chất lượng giáo dục đại trà, chất lượng giáo dục mũi nhọn của nhà trường luôn không ngừng tiến bộ. Hai năm học gần đây, học sinh của Trường Tiểu học Tây Sơn đã giành 268 giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp quận, thành phố và quốc gia, giữ vững vị thế là đơn vị dẫn đầu ngành Giáo dục quận Hai Bà Trưng về chất lượng giáo dục và kết quả học sinh tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi các cấp. Không chỉ giỏi về các môn văn hóa, học sinh Trường Tiểu học Tây Sơn còn là hạt nhân trong các cuộc thi văn hóa văn nghệ, thể dục - thể thao và là đơn vị có nhiều hoạt động ngoại khóa hấp dẫn, lôi cuốn học sinh. Năm học 2017-2018, học sinh nhà trường đã giành 123 giải văn hóa, nghệ thuật, thể dục - thể thao cấp quận, thành phố và quốc gia, cao gấp gần 2 lần so với năm học 2016-2017.

Thành công ấy của học trò Trường Tiểu học Tây Sơn trong những năm qua có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ cán bộ, giáo viên. Toàn trường hiện có 65 cán bộ, giáo viên, trong đó 100% số giáo viên đứng lớp có trình độ đào tạo đạt chuẩn và trên chuẩn. Đội ngũ giáo viên nhà trường luôn có tinh thần trách nhiệm, tích cực tự học và tham gia bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ và tu dưỡng đạo đức, là những tấm gương sáng cho học sinh. Để đáp ứng nhiệm vụ giai đoạn hội nhập, Ban Giám hiệu nhà trường không chỉ quan tâm tổ chức các lớp bồi dưỡng giáo viên ở trong nước mà còn ở nước ngoài. Trường Tiểu học Tây Sơn cũng là địa chỉ quen thuộc của nhiều giáo viên nước ngoài khi đến Hà Nội tham quan, học tập kinh nghiệm. Cũng từ đây, nhà trường đã hình thành đội ngũ giáo viên cốt cán ở từng bộ môn, làm nòng cốt trong việc tập huấn, làm lan tỏa những nội dung mới, những ý tưởng hay trong đội ngũ giáo viên toàn trường.

Thông qua việc được thường xuyên trao đổi kinh nghiệm với giáo viên trong và ngoài nước, giáo viên Trường Tiểu học Tây Sơn đã có nhiều ý tưởng sáng tạo mang tính ứng dụng cao, tạo môi trường học tập hứng thú cho học sinh, tiêu biểu như các cô giáo Nguyễn Thị Vân Hồng, Dương Thị Lan Hương, Phạm Thanh Hà, Nguyễn Thị Lan Anh, Phạm Mai Hương, Nguyễn Lê Thanh Hương, thầy Trần Văn Thành... Đây cũng chính là nguồn cảm hứng, tạo động lực để đội ngũ giáo viên của trường tích cực, say mê học hỏi và nghiên cứu khoa học, chỉ riêng năm học 2017-2018 đã có 33 sáng kiến kinh nghiệm đạt loại A cấp trường, 4 sáng kiến kinh nghiệm đạt loại A cấp quận.

Cô giáo Nguyễn Phương Hoa, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tây Sơn chia sẻ, bên cạnh sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND quận Hai Bà Trưng, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hai Bà Trưng, thành tích của thầy và trò nhà trường đạt được thời gian qua còn có sự đồng hành, hỗ trợ tích cực của phụ huynh học sinh. Mọi hoạt động của nhà trường, nhất là những nội dung liên quan trực tiếp đến học sinh đều được công khai, minh bạch để phụ huynh được biết và tham gia bàn thảo, từ đó cùng nhà trường tìm ra giải pháp tối ưu nhất cho từng việc.

Điều ấy lý giải tại sao quy mô lên tới hơn 1.700 học sinh, trong đó có 85% số học sinh ăn bán trú, và mặc dù không phải là nhiệm vụ của cấp học, song nhiều năm nay nhà trường vẫn luôn hoàn thành tốt việc chăm sóc học sinh bán trú, tạo thuận lợi để phụ huynh yên tâm công tác. Nhu cầu gửi con của phụ huynh qua mỗi năm lại tăng dần. “Sự yêu thương, tin tưởng ấy của phụ huynh chính là động lực, là nguồn động viên để đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Tiểu học Tây Sơn tiếp tục vững bước, gặt hái thêm nhiều thành công mới” - Hiệu trưởng Nguyễn Phương Hoa chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Địa chỉ tin cậy của phụ huynh học sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.