Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Mỗi nhà giáo phải là tấm gương sáng về nhân cách, đạo đức, lối sống

Nhóm PV| 20/11/2018 19:29

(HNMO) - Chiều 20-11, Trường THPT Đa Phúc (huyện Sóc Sơn) tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và kỷ niệm 55 năm thành lập trường (1963-2018).

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước cho Trường THPT Đa Phúc. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng; Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thân ái, chân thành gửi đến các thầy, cô giáo Trường THPT Đa Phúc nói riêng và các thầy cô giáo khắp mọi miền Tổ quốc lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Với tư cách là học sinh cũ của trường, Thủ tướng gửi lời thăm hỏi, lời chúc sức khỏe tới các thầy, cô giáo cũ. Thủ tướng cho biết, 55 năm trước, Trường THPT Đa Phúc không chỉ là nơi thắp sáng, nuôi dưỡng ước mơ, mở rộng tri thức, phát triển tài năng dành cho con em nhân dân huyện Sóc Sơn mà còn cho những học sinh miền Nam tập kết trong những năm tháng chiến tranh chống Mỹ. Thủ tướng bày tỏ sự vui mừng khi biết chất lượng dạy và học của trường ngày càng được nâng cao.

“Tự đáy lòng mình, tôi luôn tự hào về mái trường thân yêu, biết ơn các thầy giáo, cô giáo năm xưa đã dành tất cả tình cảm, trách nhiệm, tâm huyết, rèn luyện, bồi dưỡng đạo đức, nhân cách, lý tưởng, nuôi dưỡng tâm hồn, khát vọng và truyền dạy kiến thức cho bao nhiêu thế hệ học sinh, trong đó có bản thân tôi” - Thủ tướng chia sẻ.

Thay mặt những học sinh miền Nam ra Bắc học tập, Thủ tướng bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến Đảng, Bác Hồ và Nhà nước, đến nhân dân các địa phương miền Bắc, đến các thầy, cô giáo và bạn bè đã tạo điều kiện cưu mang, giúp đỡ. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Đảng, Nhà nước và toàn xã hội luôn xác định đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho phát triển. Giáo dục vừa là mục tiêu, vừa là động lực để phát triển kinh tế - xã hội bền vững lâu dài. Những năm qua, giáo dục và đào tạo của nước ta đã có những kết quả quan trọng. Để có những thành quả đó, biết bao thầy, cô giáo đã không quản ngày đêm chăm nuôi, dạy dỗ, vừa làm cô vừa làm mẹ, biết bao giáo viên miệt mài đổi mới sáng tạo, rèn chữ, luyện người... Mỗi nhà giáo bằng các cách khác nhau đã và đang tham gia vào quá trình đổi mới giáo dục bằng sự tận tâm, tận lực, trách nhiệm và tâm huyết, tất vả vì sự nghiệp trồng người.

Trên tinh thần đổi mới giáo dục, phát huy truyền thống tốt đẹp và kết quả đạt được trong 55 năm qua, Thủ tướng mong Trường THPT Đa Phúc nói riêng, các trường phổ thông trong cả nước nói chung ra sức khắc phục khó khăn, phấn đấu không ngừng, thi đua dạy tốt, học tốt, coi học sinh là trung tâm của quá trình giáo dục, nâng cao chất lượng quản lý, đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng hiện đại; xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, an toàn, lành mạnh, phát triển toàn diện, chú trọng giáo dục lý tưởng, nhân cách, đạo đức, lối sống, ý thức công dân, tôn trọng pháp luật, bồi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước và trách nhiệm xã hội.

Thủ tướng mong các thầy cô giáo tiếp tục phát huy thành tích đạt được, nhân lên niềm tự hào nghề nghiệp, tiếp tục phấn đấu trong sự nghiệp, đào tạo nên các thế hệ học sinh phát triển toàn diện. Mỗi thầy giáo, cô giáo hãy nêu cao tinh thần tất cả vì học sinh thân yêu, thi đua dạy tốt, nâng cao trình độ chuyên môn, thường xuyên rèn luyện đạo đức nghề nghiệp. Mỗi nhà giáo phải là tấm gương sáng về nhân cách, đạo đức, lối sống.

Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, các bộ ngành của trung ương, các địa phương sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện và làm hết sức mình để các thầy cô có điều kiện làm việc tốt hơn, yên tâm công tác, đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của nước nhà. Thủ tướng bày tỏ mong muốn các cháu học sinh thi đua học tập giỏi, rèn luyện đạo đức tốt, không ngừng nâng cao tinh thần yêu nước và tự hào dân tộc, tự vượt lên chính bản thân mình để vươn lên những đỉnh cao mới; tích cực tham gia hoạt động đoàn, xây dựng lý tưởng sống cao đẹp, biết cống hiến vì xã hội, vì cộng đồng, có hoài bão, mơ ước và thực hiện ước mơ để lập thân lập nghiệp thành công, đóng góp cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho Trường THPT Đa Phúc và tặng hoa bày tỏ sự tri ân đối với các thầy, cô giáo. Nhân dịp này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tặng quà kỷ niệm nhà trường.

Trường THPT Đa Phúc tiền thân là trường cấp III Nguyễn Đình Chiểu thành lập năm 1963, đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia năm học 2011-2012. 5 năm gần đây, nhà trường liên tục đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, được nhận 2 bằng khen, 1 cờ thi đua xuất sắc của UBND TP Hà Nội và 1 cờ thi đua của Chính phủ. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp hằng năm đạt từ trên 98% đến 100%; tỷ lệ học sinh đỗ đại học, cao đẳng chiếm trên 80%. Nhà trường có 58 giải học sinh giỏi các môn văn hóa, trong đó có 1 học sinh đạt giải Ba kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia môn lịch sử, 2 học sinh đạt giải nhất kỳ thi chọn học sinh giỏi thành phố. Năm học 2017-2018, nhà trường có hơn 1.500 học sinh, trong đó có 30% số học sinh xếp loại giỏi, đạt tỷ lệ cao nhất từ trước đến nay.

* Ngày 20-11, Trường Đại học Sài Gòn tổ chức lễ kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Trường Đại học Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 478/QĐ-TTg ngày 25-4-2007 của Thủ tướng Chính phủ trên cơ sở nâng cấp từ Trường Cao đẳng Sư phạm TP Hồ Chí Minh. Hiện trường có 20 khoa, 1 viện, 6 trung tâm và 3 đơn vị trực thuộc. Tổng số cán bộ giảng viên hiện nay của trường là 815 người, trong đó có 20 phó giáo sư, 136 tiến sĩ và 406 thạc sĩ, với quy mô hơn 20.000 sinh viên.

Ban giám hiệu Trường Đại học Sài Gòn nhận Huân chương Lao động hạng Ba.


Năm 2017 Trường Đại học Sài Gòn đã được Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội công nhận đạt chuẩn chất lượng cấp cơ sở giáo dục. Tháng 11-2018, trường được Bộ Giáo dục và Đào tạo ký quyết định cho tuyển sinh đào tạo trình độ tiến sĩ ngành toán giải tích. Hiện trường đào tạo 3 chuyên ngành cao đẳng, 35 chuyên ngành đại học, 11 chuyên ngành thạc sĩ và 1 ngành tiến sĩ.

* Cùng ngày, Trường Tiểu học Tây Sơn (quận Hai Bà Trưng) tổ chức lễ đón Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia và nhận Cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trường Tiểu học Tây Sơn thành lập năm 1954, năm 2006 sáp nhập với Trường Tiểu học Vân Hồ, lấy tên là Trường Tiểu học Tây Sơn. Với quy mô hơn 1.700 học sinh, năm học 2017-2018, 100% số học sinh của trường đều xếp loại tốt về phẩm chất và năng lực; tỷ lệ học sinh xếp loại hoàn thành và hoàn thành tốt ở môn toán, tiếng Việt đạt 100%. Học sinh của trường đã giành 123 giải văn hóa, thể dục - thể thao chấp quận, thành phố và quốc gia, tăng gấp gần 2 lần so với năm học 2016-2017.

* Cũng trong ngày, nhiều trường học trên cả nước đã tổ chức kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Mỗi nhà giáo phải là tấm gương sáng về nhân cách, đạo đức, lối sống

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.