Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trường THCS và THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm - Cầu Giấy đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Thống Nhất| 24/11/2018 16:41

(HNMO) - Chiều 24-11, Trường THCS và THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm - Cầu Giấy tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm thành lập trường (1993-2018) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Thành lập năm 1993, từ một ngôi trường nhỏ với vài chục học sinh, phải đi thuê cơ sở vật chất, đến nay, Trường THCS và THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm - Cầu Giấy đã có cơ ngơi khang trang, hiện đại với quy mô gần 3.000 học sinh và 400 cán bộ, giáo viên. 25 năm qua, nhà trường đã đào tạo 15.000 học sinh tốt nghiệp THPT. Nhà trường đã được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba năm 2010, được UBND TP Hà Nội công nhận là trường phổ thông đạt chuẩn quốc gia, đạt tiêu chuẩn trường chất lượng cao năm 2015.

Đây là ngôi trường đi tiên phong trong việc đổi mới phương pháp giáo dục theo hướng tổ chức dạy học gắn với các hoạt động trải nghiệm. Nhà trường đã thành lập và đưa vào hoạt động hiệu quả hai trung tâm trải nghiệm sáng tạo tại TP Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) và huyện Hoài Đức (TP Hà Nội). Tỷ lệ học sinh xếp loại khá, giỏi hằng năm của nhà trường luôn đạt từ 90% trở lên.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại buổi lễ


Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng chúc mừng, biểu dương thành tích của các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, nhân viên, học sinh Trường THCS và THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm - Cầu Giấy và nhận định: Thành tích của ngành Giáo dục Thủ đô thời gian qua có sự đóng góp tích cực của các trường ngoài công lập, trong đó có Trường THCS và THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm - Cầu Giấy. Là trường ngoài công lập chất lượng cao có nhiều thành công trong công tác giáo dục của TP Hà Nội, nhà trường đã áp dụng nhiều phương pháp dạy học tiên tiến, triển khai nhiều mô hình giáo dục hiện đại mang lại hiệu quả cao trong dạy và học.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh: Thủ đô và cả nước đang trong tiến trình phát triển nhanh và hội nhập ngày càng sâu rộng, triển khai Nghị quyết 29-NQ/TƯ của Ban Chấp hành Trung ương về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”, lãnh đạo TP Hà Nội mong muốn Trường THCS và THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm - Cầu Giấy sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, năng động, sáng tạo triển khai thực hiện tốt chủ trương của Đảng, Nhà nước và TP Hà Nội, xây dựng nhà trường phát triển bền vững.

Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo, Quận ủy, UBND quận Cầu Giấy tiếp tục quan tâm, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi để Trường THCS và THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm - Cầu Giấy phát triển lên một tầm cao mới. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy tin tưởng rằng nhà trường sẽ ngày càng phát triển, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo của Thủ đô, cả nước, xứng đáng với niềm tin tưởng của cấp ủy Đảng, chính quyền và xã hội.


Tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho Trường THCS và THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm - Cầu Giấy.

Nhân dịp này, nhà trường đã vinh danh 54 cán bộ, giáo viên tài năng, có nhiều cống hiến cho sự nghiệp phát triển của nhà trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường THCS và THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm - Cầu Giấy đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.