Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chưa có vấn đề gì trong đấu thầu sữa học đường!

Bảo Hân| 29/11/2018 17:39

(HNMO) - Thông tin đến báo giới về Đề án chương trình sữa học đường chiều 29-11, ông Trần Thế Cương, Trưởng ban Văn hóa Xã hội HĐND TP Hà Nội khẳng định sẽ cùng với các phụ huynh giám sát chặt chẽ chất lượng sữa.

Ông Trần Thế Cương phát biểu tại buổi họp báo thông tin về
kỳ họp thứ bảy, HĐND TP Hà Nội khoá XV. Ảnh: T.Vương


Theo đó, về mục đích, ý nghĩa của Đề án, ông Cương cho biết, thực hiện chủ trương của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định 1340 ngày 8-7-2016, Hà Nội đã triển khai chương trình sữa học đường, thể hiện tính nhân văn, sự quan tâm của chính quyền thành phố với sự phát triển thể trạng, trí tuệ của học sinh để cải thiện giống nòi, trong điều kiện số trường học và học sinh mẫu giáo, tiểu học trên địa bàn rất lớn.

Xác định đây là một chương trình rất cần chủ trương chung của thành phố nên khi UBND thành phố trình, HĐND thành phố đã thông qua Nghị quyết 06 ngày 5-7-2018 quy định cơ chế hỗ trợ, đóng góp thực hiện Đề án.

Theo Nghị quyết của HĐND TP Hà Nội, đối tượng áp dụng là học sinh mẫu giáo, tiểu học trong thời gian từ năm học 2018-2019 đến hết 2020. Ngân sách Nhà nước sẽ hỗ trợ 30%, cha mẹ học sinh góp 30% và doanh nghiệp cung cấp sữa hỗ trợ 20%. Với gia đình chính sách, sẽ không phải đóng góp mà Nhà nước hỗ trợ 50%, doanh nghiệp hỗ trợ 50%. UBND thành phố đã giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì phối hợp với các sở, ngành thực hiện.

Theo quy chuẩn đưa ra, Hà Nội đã giao Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Y tế và các đơn vị liên quan xin ý kiến Bộ Y tế và các đơn vị kiểm định. Theo đó, các học sinh sẽ được uống sữa tươi 5 lần/tuần trong suốt 9 tháng đi học. Mỗi ngày các cháu uống một hộp sữa tươi 180ml.

Trước mối quan tâm của dư luận về việc đấu thầu, Trưởng ban Văn hoá Xã hội cho biết, với vai trò chức năng giám sát của HĐND thành phố, đến thời điểm này chưa nhận thấy vấn đề gì xảy ra.

Thông qua Nghị quyết, HĐND thành phố đã giao UBND thành phố chỉ đạo các sở, ban, ngành thực hiện đúng theo Luật Đấu thầu.

Ngày 23-11 vừa qua, Sở Giáo dục và Đào tạo đã chấm thầu và mở thầu. Kết quả, Công ty cổ phần sữa Vinamilk đã trúng thầu.

"Về việc có ưu ái gì cho doanh nghiệp không, tôi xin trả lời là theo quy định Luật Đấu thầu, ngành Giáo dục, tài chính và các đơn vị liên quan thực hiện theo đúng luật" - Trưởng ban Văn hoá Xã hội  HĐND TP Hà Nội nêu.

Thành phố chủ trương thực hiện đề án này sớm nhưng theo quy định Luật Đấu thầu và các quy định của pháp luật nên từ 1-1-2019, chương trình sữa học đường sẽ chính thức được triển khai.

Ông Cương cũng cho biết, sữa học đường là vấn đề nhạy cảm, liên quan đến an toàn thực phẩm, chất lượng sữa, công tác bảo quản, phát hành sữa đến các học sinh... do đó, các ban của HĐND thành phố sẽ phối hợp cùng phụ huynh tích cực giám sát.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chưa có vấn đề gì trong đấu thầu sữa học đường!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.