Theo dõi Báo Hànộimới trên

Về việc cô giáo bị tố yêu cầu học sinh tát bạn: Đình chỉ dạy học, tiếp tục xác minh

Thống Nhất| 06/12/2018 12:07

(HNMO) - Sáng nay (6-12), UBND quận Đống Đa đã có quyết định số 3539/QĐ-UBND về việc thành lập đoàn thanh tra công vụ xác minh làm rõ vụ việc báo chí nêu tại trường Tiểu học Quang Trung.

(HNMO) - Ngày 6-12, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa Phan Hồng Việt đã ký văn bản số 341/BC-UBND báo cáo UBND TP Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội về việc giáo viên Trường Tiểu học Quang Trung để học sinh tát bạn. 



Theo báo cáo, sau khi có thông tin phản ánh trên một số báo về việc cô giáo ở Hà Nội yêu cầu học sinh tát bạn, UBND quận Đống Đa đã yêu cầu tạm đình chỉ công tác đối với giáo viên N.H.T - chủ nhiệm lớp 2A5, Trường Tiểu học Quang Trung (người bị tố yêu cầu học sinh tát bạn), bố trí giáo viên khác đứng lớp thay và yêu cầu các đơn vị có liên quan xác minh thông tin. 

Qua xác minh ban đầu, trong giờ hướng dẫn học chiều 3-12-2018, tại lớp 2A5, cô giáo N.H.T đang hướng dẫn cho học sinh làm bài, học sinh M.Đ ở phía dưới lớp thưa với cô là bạn N.Đ.L.P trêu con. Trong lúc đang nghe học sinh phát biểu, cô giáo có nói dọa học sinh: “Tát cho bạn cái” rồi quay ra hướng dẫn bài cho các em học sinh khác. Học sinh M.Đ quay xuống bàn và tát bạn N.Đ.L.P. Khi phát hiện học sinh N.Đ.L.P bị bạn tát, cô giáo đã cho dừng ngay sự việc. Mọi hoạt động học tập của lớp vẫn diễn ra bình thường sau đó.

Chiều 4-12-2018, Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Quang Trung và cô giáo N.H.T đã đến nhà gặp gỡ gia đình học sinh để thăm hỏi tình hình học sinh và xin lỗi phụ huynh học sinh về sự việc đáng tiếc trên. Tại thời điểm hiện tại, học sinh N.Đ.L.P vẫn đi học bình thường. 

UBND quận Đống Đa đã ra quyết định thành lập đoàn thanh tra xác minh sự việc và xử lý nghiêm, nếu có sai phạm theo quy định. UBND quận Đống Đa yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo quận rút kinh nghiệm cho các thầy, cô giáo và nhân viên ngành Giáo dục quận; yêu cầu các nhà trường tuyệt đối không để tái diễn hành động bột phát của giáo viên, tránh gây ảnh hưởng đến tâm lý của học sinh, phụ huynh học sinh và chất lượng giáo dục. 

* Cùng ngày, tại cuộc họp báo thông tin về sự việc diễn ra tại Trường Tiểu học Quang Trung (quận Đống Đa), bà N.T.T, phụ huynh học sinh N.L.Đ.P cho biết, cô giáo N.H.T đã nhận thức ra hành động sai của mình và hối lỗi. Phụ huynh học sinh bày tỏ sự chia sẻ, thông cảm với hành động bột phát và chấp nhận lời xin lỗi của cô giáo. Phụ huynh học sinh mong muốn dư luận thông tin chính xác, không làm căng sự việc, tạo điều kiện để cô giáo sửa đổi. Hiện tại, học sinh N.L.Đ.P vẫn đi học bình thường, sức khỏe và tâm lý ổn định. 

Ông Tạ Ngọc Thắng, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Đống Đa cho biết, sau khi có kết quả xác minh của đoàn thanh tra quận về sự việc, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận sẽ thông tin bằng văn bản về các nội dung có liên quan và biện pháp xử lý cụ thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Về việc cô giáo bị tố yêu cầu học sinh tát bạn: Đình chỉ dạy học, tiếp tục xác minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.