Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát động cuộc thi thiết kế nhận diện Viện Báo chí

Tiến Đạt| 25/01/2019 18:39

(HNMO) – Ngày 25-1, Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã tổ chức họp báo phát động cuộc thi thiết kế nhận diện của viện.

Đại diện ban tổ chức lên nhận hoa và phát động cuộc thi thiết kế nhận diện Viện Báo chí


Khoa Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền được thành lập từ năm 1962 nhằm đào tạo phóng viên, biên tập viên cho các cơ quan thông tấn báo chí trên cả nước. Qua 57 năm hoạt động và trưởng thành, khoa Báo chí đã khẳng định vị trí là đơn vị đào tạo cán bộ báo chí-truyền thông có uy tín, chất lượng đứng đầu cả nước. Hơn nửa thế kỷ qua, Khoa đã đào tạo được hơn 15.000 nhà báo cho đất nước và các nước bạn như: Trung Quốc, Lào, Campuchia...

Ngày 1-1-2019, Khoa Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã chính thức trở thành Viện Báo chí - IoJ (Tiếng Anh: Institute of Journalism, Tên viết tắt: IoJ), là đơn vị cấp Viện duy nhất của Học viện. Nhân sự kiện này, Viện đã phối hợp với Đoàn thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức cuộc thi Thiết kế nhận diện Viện Báo chí, với mục đích tạo cơ hội thể hiện đam mê về lĩnh vực thiết kế cho các họa sĩ thiết kế, nhà báo chuyên nghiệp, sinh viên, đồng thời tìm kiếm phương án logo phù hợp nhất với định hướng và quy mô phát triển của Viện.

Đại diện ban tổ chức cuộc thi cho biết, các thiết kế dự thi cần đạt một số yêu cầu cơ bản như thể hiện viện là cơ sở đi đầu trong lĩnh vực nghiên cứu và đào tạo báo chí-truyền thông trên cả nước; có tính thẩm mỹ, dễ nhớ, dễ nhận biết, ấn tượng, kết hợp hài hòa tên gọi, tên viết tắt và slogan của viện; không vi phạm thuần phong mỹ tục, sao chép, trùng lặp với bất kỳ hình ảnh biểu trưng nào ở trong và ngoài nước...

Thời gian nhận bài dự thi bắt đầu từ ngày 25-1 đến hết ngày 3-3-2019. Giải Nhất cuộc thi trị giá 20 triệu đồng. Kết quả dự kiến được công bố vào ngày 16-3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi thiết kế nhận diện Viện Báo chí

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.