Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Khảo sát chất lượng học sinh lớp 12 trong ba ngày

Thống Nhất| 28/02/2019 12:00

(HNMO) - Theo kế hoạch, trong ba ngày 27, 28 và 29-3-2019, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ tổ chức khảo sát chất lượng giáo dục đối với học sinh lớp 12 đang học tại các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố.


Mỗi học sinh theo học hệ trung học phổ thông dự kiểm tra bốn bài, trong đó có ba bài bắt buộc (toán, ngữ văn, tiếng Anh) và một bài do học sinh tự chọn trong số hai bài: Khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn vật lý, hóa học, sinh học) hoặc khoa học xã hội (tổ hợp các môn lịch sử, địa lý, giáo dục công dân).

Với học sinh theo học chương trình giáo dục thường xuyên, mỗi em làm ba bài kiểm tra, trong đó có hai bài bắt buộc (toán, ngữ văn) và một bài tự chọn: Khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội. Các bài kiểm tra đều được thực hiện theo hình thức trắc nghiệm khách quan, riêng bài kiểm tra môn ngữ văn thực hiện theo hình thức tự luận.

Việc tổ chức khảo sát chất lượng học sinh lớp 12 nhằm nâng cao chất lượng dạy và học ở các nhà trường, đồng thời tạo cơ hội cho học sinh tập dượt về kỹ năng, sẵn sàng cho kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2019.

Lịch kiểm tra từng môn như sau:
Ngày 27-3: Sáng: Ngữ văn; chiều: Toán
Ngày 28-3: Sáng: Khoa học tự nhiên; chiều: Tiếng Anh
Ngày 29-3: Sáng: Khoa học xã hội

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ ra đề kiểm tra chung cho toàn bộ học sinh. Phạm vi đề thi nằm trong nội dung chương trình giáo dục trung học phổ thông hiện hành, chủ yếu là chương trình lớp 12 theo kế hoạch dạy học tính đến hết ngày 25-3-2019. Đề kiểm tra được giao cho các trường cụm trưởng trung học phổ thông để sao in và chuyển đến các điểm coi kiểm tra khảo sát trong toàn cụm.

Tất cả bài kiểm tra khảo sát sẽ được rọc phách, chấm tập trung theo cụm trường để bảo đảm tính khách quan, trung thực và chính xác.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội lưu ý các đơn vị không bắt buộc phải sử dụng điểm kiểm tra khảo sát. Tùy theo điều kiện, nhà trường có thể sử dụng kết quả khảo sát làm điểm kiểm tra thường xuyên nhưng tuyệt đối không được lấy vào điểm kiểm tra định kỳ. Nhà trường cũng không được thu tiền của học sinh và gia đình học sinh để phục vụ cho đợt khảo sát này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Khảo sát chất lượng học sinh lớp 12 trong ba ngày

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.