Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không tăng giá sách giáo khoa năm học 2019-2020

Thống Nhất| 06/03/2019 19:38

(HNMO) - Trước thông tin về việc giá sách giáo khoa năm học 2019-2020 sẽ tăng, khiến phụ huynh, học sinh khá lo lắng, chiều 6-3, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam đã có văn bản về việc triển khai kế hoạch phát hành sách giáo khoa năm học 2019-2020.


Nội dung được khẳng định tại văn bản này là giá sách giáo khoa năm học 2019-2020 sẽ không tăng mà vẫn được giữ nguyên như những năm học trước. Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết: Từ năm 2011 đến nay, giá sách giáo khoa vẫn được giữ ổn định và ở mức thấp so với chi phí, giá thành xuất bản và so với giá bán các sách khác. Trong khi đó các khoản chi phí xuất bản sách giáo khoa đều biến động, tăng cao. Để bù đắp việc giá bán sách giáo khoa dưới giá thành, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam đã tiết giảm chi phí (chi phí vận chuyển, kho bãi...), song do các yếu tố giá cả đầu vào tăng nên chưa đủ bù đắp.

Tuy nhiên, thực hiện chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, để bảo đảm tính ổn định và tạo thuận lợi cho phụ huynh, học sinh, giá sách giáo khoa vẫn được giữ nguyên. Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam khẳng định, sẽ cung ứng đầy đủ, đồng bộ, kịp thời sách giáo khoa và các sản phẩm giáo dục khác, nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của học sinh.

Hiện nay, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam đã chuẩn bị kế hoạch phát hành 108 triệu bản sách giáo khoa để phục vụ học sinh trước ngày khai giảng năm học 2019-2020. Danh mục sách giáo khoa của từng lớp được in trên bìa 4 của mỗi cuốn sách để phụ huynh và học sinh có thể căn cứ vào đó chọn mua đúng tên, số lượng sách giáo khoa theo danh mục quy định.

Theo kế hoạch, từ tháng 4-2019, sách giáo khoa bắt đầu được chuyển về các địa phương trên toàn quốc để phục vụ năm học mới. Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam tiếp tục xây dựng và tổ chức hệ thống cửa hàng bảo đảm luôn có đủ sách giáo khoa tại tất cả các tỉnh, thành phố.

Bảng giá sách giáo khoa từ lớp 1 đến lớp 12 sẽ được niêm yết công khai tại các cửa hàng sách của Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam, các công ty sách - thiết bị trường học trên cả nước và trên webiste của Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam tại địa chỉ: www.nxbgd.vn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không tăng giá sách giáo khoa năm học 2019-2020

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.