Theo dõi Báo Hànộimới trên

252 dự án dự thi khoa học, kỹ thuật dành cho học sinh

Thống Nhất| 09/03/2019 17:16

(HNMO) - Chiều 9-3, tại Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam (quận Cầu Giấy), Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ khai mạc cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2018-2019, khu vực phía Bắc.


Đây là năm học thứ bảy Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức cuộc thi này trên phạm vi toàn quốc nhằm khuyến khích học sinh nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật và tăng cường vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn. Cuộc thi cũng nhằm thúc đẩy việc đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng bám sát thực tế, tăng tính ứng dụng.

Cuộc thi đã thu hút đông đảo đội ngũ giáo viên, học sinh trên khắp cả nước tham gia với hàng nghìn dự án đã được thiết kế, sáng tạo và trưng bày ở cấp cơ sở. Ở cấp quốc gia, cuộc thi kéo dài đến ngày 12-3-2019 và có sự tham gia của 252 dự án đến từ 34 đơn vị (bao gồm 30 sở giáo dục và đào tạo, 4 trường đại học). Trong số này, có 198 dự án của học sinh trung học phổ thông, số còn lại là dự án của học sinh trung học cơ sở. Các dự án được đánh giá theo 5 tiêu chí: Vấn đề nghiên cứu; thiết kế và phương pháp nghiên cứu; thực hiện; sự sáng tạo; trình bày và trả lời phỏng vấn.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cho biết, được Bộ Giáo dục và Đào tạo chọn là đơn vị đăng cai tổ chức cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh khu vực phía Bắc, TP Hà Nội đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tổ chức cuộc thi thành công. Trong số 252 dự án của học sinh khu vực phía Bắc tham dự cuộc thi năm nay, Hà Nội có 33 dự án. Hà Nội đã và đang nỗ lực tạo điều kiện thuận lợi để thầy giáo, cô giáo và học sinh tích cực tham gia nghiên cứu khoa học, có nhiều sáng kiến mang tính ứng dụng cao. Thông qua hoạt động này, Hà Nội hy vọng sẽ có thêm tư duy mới về phương thức dạy và học trong nhà trường, thúc đẩy việc đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá; đồng thời, khuyến khích các cơ sở giáo dục đại học, các tổ chức nghiên cứu khoa học và các cá nhân tham gia tích cực hơn nữa vào hoạt động giáo dục của các trường phổ thông.

Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh khu vực phía Nam sẽ diễn ra từ ngày 16 đến ngày 19-3-2019, tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng, TP Hồ Chí Minh. Tổng số dự án tham dự cuộc thi khu vực phía Nam là 229. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
252 dự án dự thi khoa học, kỹ thuật dành cho học sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.