Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát động việc duy trì tập thể dục hằng ngày tại trường học

Thống Nhất| 13/03/2019 16:36

(HNMO) - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa phát động trong toàn ngành Giáo dục việc duy trì nền nếp tập thể dục buổi sáng và giữa giờ tại trường học cho học sinh, sinh viên, bảo đảm 100% học sinh tham gia tập luyện thường xuyên, hằng ngày.

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các thầy giáo, cô giáo phải là những tấm gương trong việc luyện tập thể dục, thể thao để học sinh noi theo. Các sở giáo dục và đào tạo cần có chính sách khuyến khích, tạo động lực để học sinh tích cực tham gia học bơi và các môn thể thao tập thể như bóng đá, bóng rổ..., nhằm tăng cường chiều cao, thể lực, rèn tinh thần đồng đội.

Để nâng cao chất lượng môn học giáo dục thể chất và thể thao trường học, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu toàn ngành tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm, trước hết là thay đổi nhận thức về mục đích, vai trò, tác dụng của giáo dục thể chất, thể thao trường học, coi đây là hoạt động vận động không thể thiếu trong đời sống hằng ngày của mỗi học sinh, sinh viên và thầy giáo, cô giáo, tạo sự lan tỏa trong toàn xã hội.

Các sở giáo dục và đào tạo, các nhà trường tích cực đổi mới nội dung, phương pháp dạy học môn giáo dục thể chất và hoạt động thể thao theo hướng tăng cường thực hành, tạo điều kiện để học sinh, sinh viên được lựa chọn môn thể thao yêu thích; quan tâm, đầu tư cơ sở vật chất phục vụ công tác giáo dục thể chất; chủ động phối hợp với các trung tâm văn hóa, thể thao tại địa phương để đa dạng hóa cơ sở vật chất phục vụ cho hoạt động giáo dục thể chất, nâng cao sức khỏe cho học sinh, sinh viên.

Các trường sư phạm, các cơ sở đào tạo giáo viên thể dục, thể thao phải đổi mới mạnh mẽ chương trình đào tạo theo hướng thiết thực, nhấn mạnh đến việc trang bị kỹ năng, phát triển phẩm chất của người học và người dạy; mở rộng đào tạo các chuyên ngành về huấn luyện thể thao, xây dựng, tổ chức các phong trào, câu lạc bộ thể thao...

Bộ Giáo dục và Đào tạo đang nghiên cứu việc thành lập viện nghiên cứu về giáo dục thể chất và thể thao trường học, nhằm xây dựng các cơ chế, chính sách phát triển thể thao trong trường học; nghiên cứu việc thành lập Trường Phổ thông năng khiếu thể dục, thể thao để ươm tạo những năng khiếu thể thao trong học sinh, sinh viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động việc duy trì tập thể dục hằng ngày tại trường học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.