Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chấm thẩm định một số dự án đoạt giải cuộc thi khoa học kỹ thuật

Minh Đức| 19/03/2019 17:49

(HNMO) - Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ thành lập hội đồng chấm thẩm định và thông tin công khai về kết quả chấm thẩm định cho phụ huynh học sinh và dư luận xã hội cùng theo dõi.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ khẳng định, Bộ sẽ thành lập hội đồng chấm thẩm định và thông tin công khai về kết quả chấm thẩm định cho phụ huynh học sinh và dư luận xã hội cùng theo dõi.

Thí sinh đoạt giải Nhất tại cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học năm học 2018-2019, khu vực phía Bắc.


Cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học được Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hằng năm nhằm khuyến khích việc sáng tạo, nghiên cứu khoa học và vận dụng kiến thức đã học để giải quyết các vấn đề thực tế của học sinh. Đây cũng là giải pháp của ngành Giáo dục nhằm thúc đẩy việc đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng tăng thực hành, gắn với thực tế tại các trường phổ thông trên cả nước.

Cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học năm học 2018-2019 khu vực phía Bắc diễn ra tại Hà Nội từ ngày 9 đến ngày 12-3-2019 với 252 dự án tham gia. Có 136 dự án được trao giải, trong đó có 15 giải Nhất. Tại phía Nam, cuộc thi diễn ra ở TP Hồ Chí Minh, từ ngày 16 đến ngày 19-3-2019, với 229 dự án; 122 dự án được trao giải, trong đó có 13 giải Nhất. Theo quy định, một số dự án đoạt giải Nhất sẽ được lựa chọn tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc tế năm 2019 tại Hoa Kỳ.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết, để bảo đảm cuộc thi phản ánh kết quả chính xác, công bằng, khách quan, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đổi mới cách đánh giá bằng cách đổi chéo giám khảo. Theo đó, đội ngũ giám khảo là các nhà khoa học, giáo viên giỏi khu vực phía Bắc được điều động chấm thi đối với các dự án tham dự cuộc thi khu vực phía Nam và ngược lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chấm thẩm định một số dự án đoạt giải cuộc thi khoa học kỹ thuật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.