Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việc công bố danh tính thí sinh gian lận điểm thi: Phụ thuộc nhiều yếu tố

Thống Nhất| 26/03/2019 11:17

(HNMO) - Sáng 26-3, tại cuộc họp báo định kỳ quý I-2019, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức thông tin về kết quả điều tra sai phạm trong kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2018 tại tỉnh Hòa Bình và Sơn La.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Lê Hải An chủ trì cuộc họp báo.


Tiến sĩ Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT khẳng định: "Quan điểm của Bộ GD-ĐT là không dung túng, bao che cho sai phạm. Việc xử lý những sai phạm trong kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2018 tại Hòa Bình và Sơn La cũng theo quan điểm này".

Theo quy định của quy chế, kết quả chấm thẩm định của Bộ GD-ĐT là kết quả chính thức của kỳ thi, thay thế cho kết quả đã được các hội đồng thi công bố trước đây và được sử dụng để xét tốt nghiệp trung học phổ thông, xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2018.

Bộ GD-ĐT đã đề nghị Sở GD-ĐT Hòa Bình, Sở GD-ĐT Sơn La cập nhật kết quả thi sau khi chấm thẩm định, xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông cho các thí sinh; yêu cầu các trường đại học, cao đẳng, Cục Nhà trường (Bộ Quốc phòng), Cục Đào tạo (Bộ Công an) liên hệ chặt chẽ với các sở GD-ĐT liên quan để rà soát kết quả tuyển sinh năm 2017 và năm 2018 của các thí sinh.

Trước câu hỏi của đại diện nhiều cơ quan báo chí về việc có công bố danh tính của thí sinh có liên quan tới những sai phạm tại kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2018 ở Hòa Bình và Sơn La hay không, Tiến sĩ Mai Văn Trinh cho biết: "Việc này phải tuân thủ các quy định của luật, thẩm quyền của của cơ quan chức năng và điều kiện thực tế. Việc có công bố danh tính của các thí sinh hay không, công bố ở mức nào phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó phải tính đến những tác động tiêu cực tới học sinh, nên cần cân nhắc kỹ".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việc công bố danh tính thí sinh gian lận điểm thi: Phụ thuộc nhiều yếu tố

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.