Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thí điểm xây dựng 3 trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp

Minh Khang| 28/03/2019 17:03

(HNMO) - Theo kế hoạch triển khai Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” do Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành, việc tạo môi trường hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp là một trong những phần việc được ưu tiên triển khai trong năm 2019.

Sinh viên Trường Đại học Bách khoa Hà Nội chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp.


Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ phối hợp với các doanh nghiệp xây dựng thí điểm ba mô hình trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp tại 3 khu vực, tạo không gian dùng chung cho học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục và đào tạo phát huy ý tưởng khởi nghiệp. Mô hình trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp sẽ tập trung trang bị cho học sinh, sinh viên kiến thức, kỹ năng vận hành các dự án và kết nối với các doanh nghiệp để vận hành các mô hình kinh doanh.

Ngoài ra, mô hình trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp cũng sẽ xây dựng chương trình hỗ trợ khởi nghiệp thông qua hoạt động trải nghiệm tại doanh nghiệp, xây dựng dự án khởi nghiệp theo yêu cầu, đặt hàng của doanh nghiệp nhằm tạo môi trường, động lực, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp và khuyến khích giảng viên tham gia hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp.

Việc đổi mới nội dung chương trình đào tạo theo hướng lồng ghép nội dung, thời lượng các môn học khởi nghiệp, các kỹ năng khởi nghiệp vào chương trình chính khóa hoặc ngoại khóa cũng sẽ được xem xét để triển khai tại các cơ sở giáo dục và đào tạo. Theo kế hoạch, Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ hai sẽ diễn ra tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội vào tháng 9-2019.

Ngày 30-10-2017, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1665/QĐ-TTg phê duyệt Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” với mục tiêu trang bị kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên; hỗ trợ học sinh, sinh viên hình thành và hiện thực hóa các dự án khởi nghiệp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thí điểm xây dựng 3 trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.