Theo dõi Báo Hànộimới trên

Năm 2019, Hà Nội đặt mục tiêu xây dựng 100 trường chuẩn quốc gia

Tuyết Minh| 29/03/2019 11:47

(HNMO) - Sáng 29-3, UBND thành phố Hà Nội đã tổ chức cuộc họp giao ban về công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia thành phố năm 2018 và triển khai kế hoạch năm 2019.

Hà Nội Ngô Văn Quý đã chủ trì cuộc họp giao ban về công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia thành phố năm 2018 và triển khai kế hoạch năm 2019.


Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý phát biểu tại hội nghị.


Trong năm 2018, Hà Nội có 121 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia, đạt 151% kế hoạch năm, nâng số trường đạt chuẩn của toàn thành phố lên 1.493 trường, trong tổng số 2.711 trường. Trong số này, số trường công lập đạt chuẩn là 1.457 trường, trong tổng số 2.183 trường, chiếm 66,7%.

Năm 2019, Hà Nội đặt mục tiêu xây dựng 100 trường chuẩn quốc gia và thẩm định, xem xét công nhận lại 190 trường. Để đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh, Hà Nội cần xây mới 87 trường, cải tạo 284 trường học, tập trung ở cấp mầm non.

Hiện nay, Hà Nội có 78% số trường công lập có nhà vệ sinh đạt tiêu chuẩn. Từ nay tới năm 2020, các nhà trường cần xây mới gần 2.500 nhà vệ sinh để bổ sung những trường còn thiếu và cải tạo hơn 8.500 nhà vệ sinh đã cũ.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo UBND các quận, huyện, thị xã đã tập trung thảo luận về những giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ xây mới trường đạt chuẩn quốc gia và thẩm định, công nhận lại đối với những trường đã quá thời hạn, đồng thời đề xuất UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo thu hồi các dự án đối với các nhà đầu tư chậm xây dựng trường học; đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng với các dự án trường học trong quy hoạch; hỗ trợ kinh phí cho các huyện khó khăn...

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý đề nghị căn cứ vào chỉ tiêu thành phố giao, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và UBND quận, huyện, thị xã, phòng giáo dục và đào tạo xây dựng kế hoạch xây dựng trường chuẩn quốc gia và có lộ trình đầu tư cụ thể đến năm 2020 nhằm quyết tâm đạt và vượt chỉ tiêu. Với những huyện khó khăn, có tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia thấp, thành phố đã có chủ trương hỗ trợ.

Riêng với những trường công nhận lại, nếu sau một năm không kịp thời bổ sung, hoàn thiện các tiêu chí theo quy định, đồng chí Ngô Văn Quý đề nghị các đơn vị đưa ra ngoài danh sách trường chuẩn, không công nhận lại đối với những trường này.

Đồng chí Ngô Văn Quý cũng đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các quận, huyện, thị xã rà soát, đánh giá lại toàn bộ hiện trạng cơ sở vật chất nhà vệ sinh, xây dựng kế hoạch cải tạo, nâng cấp nhằm bảo đảm đáp ứng các quy định hiện hành, phấn đấu 100% trường có nhà vệ sinh đạt tiêu chuẩn vào cuối năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Năm 2019, Hà Nội đặt mục tiêu xây dựng 100 trường chuẩn quốc gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.