Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Hưng Yên báo cáo vụ nữ sinh bị đánh "hội đồng"

Theo Tin tức| 30/03/2019 15:36

Ông Bùi Văn Linh, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục chính trị và công tác học sinh, sinh viên (Bộ Giáo dục và đào tạo) cho biết đã yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo Hưng Yên kiểm tra, làm rõ vụ việc nữ sinh bị đánh



Theo đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, ngay khi nhận được thông tin, Bộ đã liên hệ trực tiếp với Sở Giáo dục và Đào tạo Hưng Yên yêu cầu kiểm tra, xác minh, làm rõ vụ việc, chỉ đạo làm rõ trách nhiệm liên quan.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng yêu cầu Sở chỉ đạo tổ chức thăm hỏi, động viên ổn định tinh thần của học sinh. Phối hợp với các chính quyền địa phương, các cơ quan hỗ trợ nạn nhân và với công an để điều tra làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Cùng với đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Hưng Yên cần quán triệt trong các nhà trường, tăng cường triển khai công tác tư vấn tâm lý học đường, công tác xã hội, nâng cao hiệu quả hoạt động Đoàn, Đội. Người đứng đầu nhà trường cần nâng cao trách nhiệm trong việc xây dựng văn hóa học đường, trường học an toàn; thực hiện nghiêm túc các quy định về môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường.

Ngày 29-3, thông tin từ Trường Trung học cơ sở Phù Ủng (huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) xác nhận, tại trường vừa xảy ra sự việc có một nhóm 5 nữ sinh lớp 9 tham gia đánh bạn ngay tại lớp học, làm em này phải nhập viện.

Trước đó, ngày 22-3, em N.T.H.Y, học sinh lớp 9A, Trường Trung học cơ sở Phù Ủng, đã bị nhóm nữ sinh cùng lớp đánh "hội đồng". Điều đáng nói là sự việc xảy ra ngay trên lớp học và diễn ra trong thời gian dài mà không có sự can ngăn của các bạn cùng lớp và giáo viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Hưng Yên báo cáo vụ nữ sinh bị đánh "hội đồng"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.