Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bế mạc kỳ thi toán học Hà Nội mở rộng năm 2019

Thống Nhất| 05/04/2019 20:19

(HNMO) - Tối 5-4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức lễ bế mạc và trao giải kỳ thi toán học Hà Nội mở rộng năm 2019 cho các thí sinh tham dự bảng A của kỳ thi.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý trao Huy chương vàng cho các thí sinh đoạt giải tại bảng A.


Kỳ thi toán học Hà Nội mở rộng năm nay thu hút gần 700 thí sinh tham dự, trong đó có gần 150 thí sinh quốc tế đến từ 13 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các thí sinh được chia làm hai bảng: Bảng A dành cho thí sinh quốc tế và một số thí sinh Hà Nội; bảng B dành cho thí sinh Hà Nội và 24 tỉnh, thành phố.

Tiến sĩ Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Trưởng ban tổ chức kỳ thi toán học Hà Nội mở rộng năm 2019 đánh giá: Kỳ thi năm nay đã phát triển mạnh cả về quy mô và chất lượng. Qua quá trình chấm thi, Ban tổ chức đánh giá cao sự nỗ lực của từng thí sinh. Các thí sinh dự thi năm nay không chỉ có nền tảng kiến thức tốt, có khả năng tiếng Anh, mà còn có kỹ năng vận dụng tổng hợp kiến thức đã học để giải quyết các vấn đề thực tiễn.

Phản hồi từ thí sinh và cán bộ, giáo viên của các đoàn dự thi cho thấy: Đề thi đã bám sát yêu cầu của một kỳ thi quốc tế, phong phú về dạng bài, tăng cường nội dung suy luận, vận dụng và có độ phân hóa rõ rệt, tạo cơ hội để thí sinh phát huy tối đa khả năng sáng tạo và vận dụng kiến thức.

Với các thí sinh ở bảng A, Ban tổ chức đã trao 101 huy chương cá nhân, trong đó có 17 Huy chương vàng và đoàn Hà Nội có 6 học sinh đoạt Huy chương vàng.

Tại lễ bế mạc và trao giải kỳ thi, Tiến sĩ Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Trưởng ban tổ chức kỳ thi toán học Hà Nội mở rộng năm 2019 đã phát động kỳ thi toán học Hà Nội mở rộng năm 2020.

Kỳ thi toán học Hà Nội mở rộng năm 2019 do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức diễn ra từ ngày 3 đến ngày 5-4, tại Hà Nội. Ngoài phần tranh tài ở nội dung cá nhân và đồng đội, các thí sinh trong nước và nước ngoài đã tham gia nhiều hoạt động tập thể bổ ích như thăm một số làng nghề truyền thống và điểm du lịch của Hà Nội; giao lưu văn hóa, nghệ thuật; trao đổi kinh nghiệm về việc học tập và nghiên cứu toán học… 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bế mạc kỳ thi toán học Hà Nội mở rộng năm 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.