Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hướng dẫn học sinh kỹ năng ứng phó với các tình huống xâm hại

Bảo Hân| 08/04/2019 15:55

(HNMO) - Một số động tác tự vệ cơ bản và cần thiết để ứng phó với tình huống xâm hại đã được các chiến sĩ đặc công hướng dẫn các học sinh Trường THCS Tân Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội) thực hiện.

Các chiến sĩ đặc công  hướng dẫn học sinh một số động tác tự vệ cơ bản và cần thiết


Đây là một trong những hoạt động nổi bật của chương trình hưởng ứng năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” do Hội Liên hiệp phụ nữ quận Hoàng Mai phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo, Quận đoàn, Tiểu đoàn Đặc công 18 tổ chức.

Các nội dung tập huấn sẽ giúp các em nâng cao khả năng cảnh giác và tự vệ khi bị các đối tượng lạ mặt tiếp cận và có hành vi tấn công gây mất an toàn. Đồng thời, các em được hướng dẫn cách nhận biết các nguy cơ bị xâm hại, các hình thức bạo lực và cách phòng tránh.

Học sinh Trường THCS Tân Mai hào hứng quan tâm đến các nội dung buổi tập huấn


Với những câu hỏi, thắc mắc, băn khoăn của học sinh, các chiến sĩ Tiểu đoàn Đặc công 18 cho biết, một số động tác tự vệ cơ bản và cần thiết để giúp các em ứng phó với tình huống xâm hại đã được các chiến sĩ hướng dẫn thực hiện. Tuy nhiên, quan trọng khi xảy ra tình huống, các em phải giữ tâm lý thật bình tĩnh, sau đó thực hiện các động tác tự vệ. Ngoài ra, dù bất kỳ chuyện gì xảy ra các em cũng phải chia sẻ với thầy cô, với gia đình để có được sự trợ giúp từ người lớn.


Theo kế hoạch, Hội Liên hiệp phụ nữ quận Hoàng Mai đề nghị Phòng Giáo dục và Đào tạo quận phối hợp triển khai hoạt động thiết thực này tại 9/15 trường THCS công lập trên địa bàn vào buổi sinh hoạt đầu tuần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hướng dẫn học sinh kỹ năng ứng phó với các tình huống xâm hại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.