Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiểm tra an toàn thực phẩm tại trường học ở quận Hai Bà Trưng

Thống Nhất| 18/04/2019 16:18

(HNMO) - Ngày 18-4, đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm thành phố Hà Nội đã kiểm tra công tác bảo đảm an toàn thực phẩm tại Trường Tiểu học Bà Triệu và Trường Mầm non 8-3 (quận Hai Bà Trưng).


Kết quả kiểm tra cho thấy, Trường Tiểu học Bà Triệu và Trường Mầm non 8-3 đã tuân thủ nghiêm quy định về an toàn thực phẩm trong việc tổ chức bữa ăn bán trú và thực hiện Chương trình Sữa học đường. Các nhà trường đều thành lập tổ giám sát bếp ăn tập thể trường học và việc uống sữa theo Chương trình Sữa học đường; có sổ theo dõi việc kiểm tra, giám sát nguồn gốc và chất lượng thực phẩm; thực đơn bữa ăn được niêm yết công khai tại bảng tin của trường. Hai đơn vị cũng thường xuyên thay đổi thực đơn cho trẻ, học sinh theo tuần và theo mùa; khẩu phần ăn và chế độ ăn của trẻ, học sinh bảo đảm cân đối, hợp lý các chất dinh dưỡng; thực hiện nghiêm chế độ lưu mẫu thức ăn. Nước uống cho học sinh tại trường được kiểm tra định kỳ 6 tháng/lần và có xác nhận đủ tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. 


Các nhà trường đều có khu vực chế biến bảo đảm nguyên tắc một chiều, có riêng khu vực đựng thức ăn sống, thức ăn chín, nhân viên chế biến được trang bị đầy đủ khẩu trang, găng tay, mũ... Các nhà trường cũng đã cung cấp được đầy đủ hồ sơ pháp lý liên quan đến an toàn thực phẩm.

Đoàn kiểm tra đã trực tiếp kiểm tra kho chứa sữa học đường và khu bếp ăn để quan sát việc chế biến, bảo quản thực phẩm, đồng thời làm test nhanh một số khay đựng thức ăn.

Kết luận buổi kiểm tra, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Phạm Xuân Tiến đánh giá cao việc bảo đảm an toàn thực phẩm trong tổ chức bếp ăn tại trường và việc thực hiện Chương trình Sữa học đường của cả hai đơn vị.

Đồng chí Phạm Xuân Tiến gợi ý quận Hai Bà Trưng nhân rộng cách làm như của Trường Tiểu học Bà Triệu là tổ chức đoàn đi kiểm tra tại nguồn (trang trại chăn nuôi) của đơn vị cung cấp thực phẩm. Đồng chí đề nghị các nhà trường lưu ý hơn đến việc bảo đảm vệ sinh của các dụng cụ đựng thức ăn như khay, bát...; quan tâm bổ sung trang thiết bị làm vệ sinh dụng cụ đựng thực phẩm...

Ngoài ra, đồng chí Phạm Xuân Tiến cũng đề nghị quận Hai Bà Trưng chỉ đạo quyết liệt hơn đối với các trường, nhóm lớp mầm non ngoài công lập trong việc tuyên truyền về Chương trình Sữa học đường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra an toàn thực phẩm tại trường học ở quận Hai Bà Trưng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.