Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát động triển khai kế hoạch nâng cao năng lực ứng xử sư phạm

Thống Nhất| 22/04/2019 13:26

(HNMO) - Ngày 22-4 tại Trường Trung học phổ thông Phan Huy Chú, quận Đống Đa, Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức lễ phát động “Triển khai Kế hoạch nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo vì một trường học hạnh phúc”.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại lễ phát động.


Tại lễ phát động, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ nhắc nhở đội ngũ nhà giáo trên cả nước tập trung thực hiện 3 nhiệm vụ đã được nêu tại Kế hoạch. Thứ nhất, tự trang bị và giúp đồng nghiệp hiểu sâu sắc về trách nhiệm, quyền hạn của mình để thực hiện nhiệm vụ hiệu quả, đúng quy định. Thứ hai, không ngừng tự học tập, tự rèn luyện và hỗ trợ đồng nghiệp cùng học tập rèn luyện, bổ sung kỹ năng nghiệp vụ để vững vàng hơn khi đối mặt và xử lý những tình huống sư phạm, tình huống xã hội đang diễn ra ngày càng phong phú trong và ngoài nhà trường; mỗi nhà giáo hãy biến những khó khăn thử thách trong lao động nghề nghiệp trở thành những cơ hội để khẳng định phẩm chất, năng lực của bản thân trước phụ huynh, trước đồng nghiệp và học trò; cùng lao động và cống hiến vì vinh quang nghề nghiệp, vì niềm tin của xã hội. Thứ ba, cùng nhau lan tỏa những điều tốt đẹp, những tấm gương nhà giáo mẫu mực, tâm huyết và sáng tạo.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ kêu gọi đội ngũ cán bộ quản lý, các thầy giáo, cô giáo hãy thay đổi để xây dựng trường học hạnh phúc với các giá trị cốt lõi: Yêu thương, an toàn và tôn trọng. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo bày tỏ sự tin tưởng: Hành trình đổi mới của mỗi nhà giáo, mỗi nhà trường không hề đơn độc mà luôn có sự đồng hành, chung sức của các lực lượng xã hội trong và ngoài nhà trường. Với sự quyết tâm cao, tự mỗi nhà giáo sẽ tạo ra sự thay đổi. Nhiều sự thay đổi của các thầy cô sẽ tạo ra môi trường học tập mà ở đó giáo viên hạnh phúc - nhà trường hạnh phúc; học sinh hạnh phúc - nhà trường hạnh phúc.

Thầy giáo Hà Xuân Nhâm, Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Phan Huy Chú, quận Đống Đa đại diện cho các trường học đã phát biểu thể hiện quyết tâm triển khai Kế hoạch nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo để xây dựng trường học hạnh phúc với trách nhiệm cao nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động triển khai kế hoạch nâng cao năng lực ứng xử sư phạm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.