Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vận động học sinh Trường Tiểu học Phú Lương 1 trở lại trường

Thống Nhất| 23/04/2019 17:00

(HNMO) - Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông đã triển khai nhiều giải pháp để vận động học sinh trở lại trường học.

Trước sự việc này,  Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Phú Lương 1 đã phân công giáo viên chủ nhiệm các lớp đến từng gia đình có học sinh nghỉ học để tuyên truyền, vận động và hỗ trợ phụ huynh đưa học sinh đến trường. Sau khi điểm danh vào đầu giờ học, giáo viên chủ nhiệm lớp lại trực tiếp gọi điện thoại đến từng phụ huynh có con nghỉ học để nắm tình hình, vận động phụ huynh đưa con đến trường.
Ngoài ra, Ban Giám hiệu nhà trường đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tại địa phương tăng cường tuyên truyền để người dân, phụ huynh hiểu rõ về việc không cho học sinh đi học là vi phạm pháp luật. Đây là thời điểm nhà trường đang tập trung ôn tập cho học sinh để chuẩn bị kiểm tra học kỳ II năm học 2018-2019...

Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông cũng yêu cầu Trường Tiểu học Phú Lương 1 thông tin đến phụ huynh về kế hoạch thời gian năm học 2018-2019 do Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND thành phố Hà Nội quy định.

Theo đó, ngày 17-5-2019 là ngày các trường học kết thúc toàn bộ chương trình học kỳ II năm học 2018-2019. Nhà trường chỉ dạy bù theo lịch được nghỉ chung của Nhà nước, vì vậy, nhà trường sẽ không thể bố trí thời gian để dạy bù chương trình cho các học sinh nghỉ không rõ lý do. Sau ngày 17-5-2019, nhà trường sẽ tổng kết kết quả học tập của học sinh để xét lên lớp. Nếu cha mẹ học sinh không tạo điều kiện để con đến trường, làm ảnh hưởng đến các điều kiện để hoàn thành chương trình và học sinh không được xét lên lớp thì phụ huynh hoàn toàn chịu trách nhiệm.

Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông cũng cho biết, mục đích của việc lôi kéo, ngăn cản học sinh vào lớp liên quan đến một dự án xây dựng trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vận động học sinh Trường Tiểu học Phú Lương 1 trở lại trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.