Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sẽ đình chỉ hoạt động các hàng quán, hàng internet quanh trường học

Thành Tâm| 25/04/2019 10:18

(HNMO) - Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ phối hợp với chính quyền địa phương xử lý, đình chỉ hoạt động các hàng quán không phép, điểm trông giữ xe trái phép, các cửa hàng internet xung quanh trường học theo quy định.


Theo đó, trên cơ sở Quy chế phối hợp với Công an thành phố, Sở sẽ chỉ đạo các cơ sở giáo dục và công an cùng cấp triển khai các giải pháp phù hợp với thực tiễn tình hình của địa phương, bảo đảm kịp thời xử lý các vụ việc trong và ngoài nhà trường làm mất an toàn, an ninh trường học. Sở tiếp tục phối hợp với Công an thành phố chủ động làm tốt công tác nắm tình hình, thông báo kịp thời với nhà trường các hành vi vi phạm pháp luật có liên quan đến học sinh, cán bộ, giáo viên để cùng phối hợp, xử lý.

Sở Giáo dục và Đào tạo cũng sẽ phối hợp với chính quyền địa phương xử lý, đình chỉ hoạt động các hàng quán không phép, điểm trông giữ xe trái phép, các cửa hàng internet xung quanh trường học theo quy định. Trước mắt, Sở sẽ triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn tuyệt đối trong đợt tuyển sinh và kỳ thi năm học 2019-2020.

Theo đánh giá của Sở Giáo dục và Đào tạo, tình hình an ninh trật tự trong trường học trên địa bàn Hà Nội vẫn còn hạn chế cần khắc phục. Tình trạng học sinh vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông chưa được giải quyết triệt để. Một số phụ huynh học sinh vẫn giao xe phân khối lớn cho học sinh khi chưa có giấy phép lái xe; vẫn còn học sinh đi xe máy điện, xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm. Tình trạng bạo lực học đường tuy đã được kiềm chế những vẫn xảy ra phức tạp tại một số địa phương, cơ sở giáo dục...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sẽ đình chỉ hoạt động các hàng quán, hàng internet quanh trường học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.