Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 200 học sinh tiêu biểu Thủ đô báo công dâng Bác

Thống Nhất| 15/05/2019 11:50

(HNMO) - Sáng 15-5, đoàn đại biểu học sinh giỏi thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ báo công trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 129 năm Ngày sinh nhật Bác.

Đoàn đại biểu học sinh giỏi thành phố Hà Nội báo công trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.


200 học sinh giỏi tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện, đại diện cho gần 2 triệu học sinh các cấp học của Thủ đô Hà Nội vinh dự có mặt tại buổi lễ báo công dâng Bác.

Trước anh linh của Người, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Phạm Xuân Tiến đã báo cáo tóm tắt về quy mô của ngành Giáo dục Hà Nội và những kết quả trong học tập, rèn luyện của học sinh. Theo đó, năm học 2018-2019, quy mô giáo dục Hà Nội phát triển mạnh với hơn 2.700 cơ sở giáo dục, gần 2 triệu học sinh, tăng 72 trường và hơn 180.000 học sinh so với cùng kỳ năm học trước. Đặc biệt, năm học 2018-2019, học sinh Thủ đô tiếp tục khẳng định tài năng trong các kỳ thi cấp quốc gia và quốc tế.

Trong kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2018, học sinh Hà Nội dẫn đầu cả nước về số bài thi đạt điểm 10 với 621 bài. Trong kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia, học sinh Hà Nội đã giành được 134 giải, trong đó có 11 giải Nhất. Tại các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế, học sinh Hà Nội cũng đã xuất sắc giành được 197 giải và huy chương...

Tại buổi lễ, học sinh Trần Xuân Tùng (lớp 12 chuyên vật lý, Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam) đã bày tỏ sự cảm ơn về sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, thành phố Hà Nội và các thầy giáo, cô giáo trong việc hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để học sinh Thủ đô được học tập, rèn luyện trong môi trường tốt nhất. Thay mặt gần 2 triệu học sinh Thủ đô, học sinh Trần Xuân Tùng hứa sẽ quyết tâm, nỗ lực cao nhất để thực hiện lời Bác dạy, học tập và rèn luyện tốt, góp sức xây dựng Thủ đô và đất nước ngày càng giàu mạnh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 200 học sinh tiêu biểu Thủ đô báo công dâng Bác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.