Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công bố đường dây nóng tiếp nhận thông tin về thi vào lớp 10

Thống Nhất| 29/05/2019 16:50

(HNMO) – Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020 tại Hà Nội sẽ diễn ra trong hai ngày 2 và 3-6. Để kịp thời tiếp nhận những thông tin liên quan đến kỳ thi này, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã công bố số điện thoại đường dây nóng: 0888.996.977.

Thời gian tiếp nhận thông tin và xử lý các đơn thư liên quan đến khiếu nại, tố cáo về kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 diễn ra từ nay tới hết tháng 7-2019.

Ảnh minh họa: Internet


Để tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã huy động gần 340 cán bộ thanh tra làm nhiệm vụ tại các điểm thi. Toàn thành phố có 169 điểm thi với hơn 3.600 phòng thi. Tổng số học sinh đăng ký tham dự kỳ thi này là hơn 85.000 học sinh.

Công tác thanh tra được triển khai ở mọi khâu của kỳ thi, từ khâu chuẩn bị cơ sở vật chất, hồ sơ thi, phương án bảo đảm an toàn tại các điểm thi, coi thi, chấm thi, xử lý các bài thi vi phạm quy chế thi, đến việc chấm phúc khảo bài thi. Hoạt động thanh tra nhằm xử lý các tình huống bất thường và chủ động phát hiện, phòng ngừa tiêu cực trong kỳ thi.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội quy định: Hoạt động thanh tra thi phải tuân thủ theo quy định của pháp luật; không được làm cản trở hoạt động bình thường của đơn vị, cá nhân tham gia kỳ thi; kịp thời xử lý cá nhân vi phạm quy chế thi theo quy định.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Công bố đường dây nóng tiếp nhận thông tin về thi vào lớp 10

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.