Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cử tri mong sự minh bạch trong thi cử

Nguyên Anh| 31/05/2019 06:28

(HNM) - Trong khi vụ gian lận thi cử năm 2018 tại Sơn La chưa được giải quyết dứt điểm thì việc tỉnh này tiếp tục phân công ông Phạm Văn Thủy (Phó Chủ tịch UBND tỉnh) làm Trưởng ban Chỉ đạo kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2019 đã gây nhiều dư luận trái chiều.


Bên hành lang kỳ họp thứ bảy của Quốc hội ngày 30-5, đại biểu Quốc hội Phạm Thị Minh Hiền (Đoàn Phú Yên) cho rằng, quyết định của tỉnh Sơn La càng khiến dư luận hoài nghi, đặc biệt là trong bối cảnh cử tri rất mong mỏi sự minh bạch trong thi cử.


Đại biểu Phạm Thị Minh Hiền. Ảnh: VTCNews


Theo đại biểu Phạm Thị Minh Hiền, một nhân sự chủ chốt tham gia vào kỳ thi quan trọng mà người dân, phụ huynh học sinh đã có sự nghi ngờ thì ý kiến trái chiều sẽ càng tăng. Ông Phạm Văn Thủy với tư cách là Trưởng ban Chỉ đạo thi năm 2018 của tỉnh Sơn La đã để xảy ra những gian lận rất nghiêm trọng. Đến nay, hàng loạt cán bộ cấp dưới của ông Phạm Văn Thủy đã lần lượt bị bắt giữ, điều tra.

Mới đây, 8 bị can có liên quan tới vụ gian lận đã bị cơ quan An ninh điều tra - Công an tỉnh Sơn La đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Sơn La truy tố về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ theo Điều 356 Bộ luật Hình sự năm 2015. Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sơn La cũng đã bỏ phiếu thi hành kỷ luật với hình thức khai trừ Đảng với 8 cán bộ là bị can trong vụ án này. Vụ gian lận thi cử tại Sơn La đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Theo đại biểu Phạm Thị Minh Hiền, khi báo chí đưa những thông tin nhạy cảm về nhân thân liên quan tới vụ gian lận thi cử, dư luận nghi ngờ, địa phương phải điều tra. Địa phương cũng cần hết sức cân nhắc trước khi đưa ra quyết định phân công nhân sự theo dõi thi cử để tăng sự công khai, minh bạch. Đây cũng là cách thể hiện động thái lắng nghe ý kiến của công luận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cử tri mong sự minh bạch trong thi cử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.