Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều hình thức hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp

Thống Nhất| 31/05/2019 17:43

(HNMO) - Chiều 31-5, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ ký kết hợp tác với Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội và Báo Doanh nhân Sài Gòn về việc hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp.


Các bên cam kết đồng hành cùng Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” bằng nhiều hình thức, trong đó có việc xây dựng kế hoạch triển khai Đề án tới các cơ sở đào tạo; hỗ trợ truyền thông quảng bá các hoạt động khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên; đào tạo, hướng dẫn việc triển khai các dự án khởi nghiệp...

Ngoài ra, các đơn vị cũng cam kết hỗ trợ Bộ Giáo dục và Đào tạo trong việc kêu gọi kinh phí để thực hiện các hoạt động trong khuôn khổ Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”, trong đó có việc xây dựng không gian khởi nghiệp tại các cơ sở đào tạo nhằm tạo môi trường trải nghiệm tốt nhất cho học sinh, sinh viên.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa nhấn mạnh, việc tạo dựng môi trường, khích lệ học sinh, sinh viên hình thành và triển khai các dự án khởi nghiệp sẽ góp phần chuyển dịch định hướng đào tạo ở các nhà trường theo hướng đáp ứng yêu cầu của thị trường sử dụng lao động. Đây cũng là giải pháp tăng cường sự gắn kết giữa nhà trường với các doanh nghiệp trong việc đào tạo sinh viên, tăng cơ hội việc làm có chất lượng cho sinh viên ngay sau khi tốt nghiệp.

* Cũng trong chiều 31-5, tại Trường Đại học Thủ đô Hà Nội diễn ra hội thảo khoa học “Hợp tác đào tạo ngành toán - tin ứng dụng giữa Trường Đại học Thủ đô Hà Nội với các doanh nghiệp theo định hướng ứng dụng nghề nghiệp” và ký kết văn bản ghi nhớ về hợp tác đào tạo liên quan đến lĩnh vực này.

Đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội là vấn đề cốt yếu, quyết định sự tồn tại và phát triển của các trường đại học. Nắm bắt xu thế này, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã xây dựng 8 ngành đào tạo và đã ghi nhận những chuyển biến bước đầu trong việc đáp ứng nhu cầu của thị trường sử dụng lao động, trong đó có ngành toán - tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hình thức hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.