Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xem xét đưa tiếng Italia vào giảng dạy thí điểm

Thống Nhất| 06/06/2019 18:01

(HNMO) - Ngày 6-6, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam Nguyễn Văn Phúc và Đại sứ Cộng hòa Italia tại Việt Nam Antonion Alessandro đã ký kết chương trình hành động về hợp tác giáo dục giai đoạn 2019-2022.

Lễ ký kết hợp tác giáo dục Việt Nam - Italia giai đoạn 2019-2022.


Theo nội dung chương trình hành động, phía Italia sẽ cân nhắc việc cung cấp sách giáo khoa, phương tiện hỗ trợ âm thanh trực quan và các tài liệu giáo dục cho các cơ sở giáo dục phổ thông của Việt Nam để giảng dạy tiếng Italia và đào tạo, bồi dưỡng cho giáo viên, trợ giảng.

Hai bên cũng sẽ xem xét thúc đẩy việc đưa tiếng Italia vào giảng dạy thí điểm ở một trường phổ thông của Việt Nam, đồng thời xem xét khả năng cung cấp các chương trình giảng dạy, hỗ trợ việc soạn thảo giáo trình, tài liệu giảng dạy và các chi phí cho một hoặc nhiều giáo viên giảng dạy tiếng Italia.

Ngoài ra, hai bên sẽ trao đổi sách, ấn phẩm và phương tiện âm thanh trực quan nhằm nâng cao sự hiểu biết về giáo dục, văn hóa và phương pháp giảng dạy của nước mình; khuyến khích việc hỗ trợ các chuyến tham quan học tập giữa các trường đại học của hai nước, đặc biệt ưu tiên các chuyến thăm nhằm mục đích xây dựng mối quan hệ hợp tác giữa các trường đại học.

Cũng trong khuôn khổ của chương trình hợp tác, phía Italia sẽ cung cấp học bổng hằng năm cho công dân Việt Nam. Phía Việt Nam cũng sẽ dành các suất học bổng hằng năm cho công dân Italia để học tiếng Việt hoặc đào tạo ngắn hạn tập huấn vừa học vừa làm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xem xét đưa tiếng Italia vào giảng dạy thí điểm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.