Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chấm thi lớp 10 tại thành phố Hồ Chí Minh: Nhiều bài điểm 0 môn toán, ít bài điểm 10

Theo Tin tức| 09/06/2019 15:12

Các giáo viên chấm thi cảm thấy “tiếc” khi đề thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay tại thành phố Hồ Chí Minh khá hay, nhưng phổ điểm lại rất thấp, nhất là môn toán.

Điểm chấm thi Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai với Hội đồng chấm môn toán và ngữ văn.


Sau 3 ngày tiến hành chấm bài thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập và lớp 10 chuyên tại thành phố Hồ Chí Minh với 3 môn toán, ngữ văn và ngoại ngữ (tiếng Anh), các giám khảo cho biết, điểm thi năm nay ở cả 3 môn có tính phân loại rõ rệt, phản ánh đúng tính chất của một kỳ thi tuyển sinh.

Với môn toán, nhiều giám khảo cảm thấy “tiếc” khi năm nay đề Toán được cho là rất hay nhưng sau 3 ngày chấm thi (khoảng hơn 50% bài thi đã được chấm) phổ điểm môn toán lại khá thấp, đa số bài thi đạt từ 2 đến 5 điểm, bên cạnh khá nhiều bài thi 0 điểm và hầu như “vắng bóng” bài thi đạt điểm 10.

Trong khi đó, các giám khảo ở môn ngữ văn đã cảm thấy vui hơn khi đa số các em cảm đề tốt, có tư duy trong làm bài nên điểm bài thi môn Ngữ văn ở phổ điểm 7 – 8, thậm chí đã có bài thi đạt điểm 9 và 9,5.

Môn ngoại ngữ đã có sự phân hóa khá rõ rệt. Nhiều giám khảo cho biết điểm thi đã rải đều ở cả 3 cấp độ: Đa số bài đã chấm đạt từ 4 đến 6 điểm, mức điểm thấp từ 0,5 – 2 chiếm số lượng ít và đã có bài thi đạt điểm 9, 10.

Theo các giám khảo, đề thi năm nay được đánh giá là mở ở cả 3 môn, có nhiều câu hỏi dạng phát huy tính sáng tạo và nhạy bén của thí sinh. Hướng dẫn đáp án cũng được mở rộng hướng đến khả năng lập luận, óc quan sát, khả năng vận dụng của học sinh.

Hiện công tác chấm thi vẫn đang được tiến hành khẩn trương, nghiêm túc, đúng quy trình và xuyên suốt cả thứ 7, chủ nhật tại hai điểm là Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (Hội đồng chấm môn toán và ngữ văn) và Trường THPT Marie Curie (Hội đồng chấm môn Ngoại ngữ), nhằm bảo đảm tiến độ công bố điểm thi vào ngày 13-6 tới.

Theo kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh, từ ngày 11 đến 12-6, hội đồng chấm thi thực hiện công tác ráp phách, kiểm tra kết quả bài thi với kết quả trên máy tính, ghép điểm thi. Ngày 13-6 sẽ công bố kết quả thi, gửi kết quả thi về Phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện. Ngày 14-6, Sở sẽ công bố điểm chuẩn vào các trường chuyên, điểm chuẩn vào các trường khác sẽ được công bố vào ngày 10-7.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chấm thi lớp 10 tại thành phố Hồ Chí Minh: Nhiều bài điểm 0 môn toán, ít bài điểm 10

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.